Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Top 10 loại kem dưỡng da ban đêm và lưu ý khi sử dụng

Cùng với kem dưỡng da ban ngày, chị em phụ nữ cũng đừng quên sử dụng thêm kem dưỡng da ban đêm để tăng hiệu quả chăm sóc làn da. Dưới đây là 10 loại kem dưỡng da ban đêm tốt nhất, được đánh giá cao nhất.

Vì sao nên sử dụng kem dưỡng da ban đêm?

Nếu như ban ngày, làn da cần được bảo vệ khỏi khói bụi, ánh nắng mặt trời… thì ban đêm là thời gian để da được thư thái, tái tạo và phục hồi. Những lý do mà các chuyên da da liễu khuyên bạn sử dụng kem dưỡng da vào ban đêm sẽ là:

1. Đêm là thời điểm tế bào da được tái tạo và phục hồi mạnh mẽ

Đêm là khoảng thời gian để cơ thể phục hồi, lấy lại sức sống sau một ngày dài vất vả. Với làn da cũng vậy. Sau một ngày tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, ánh nắng, các thiết bị điện tử…, da cần được nghỉ ngơi để phục hội.

Theo nghiên cứu, khi bạn ngủ, các tế bào da sẽ hoạt động mạnh mẽ, sửa chữa những tổn thương và mang đến một diện mạo mới. Thời điểm này cũng là lúc mà da sản sinh ra lượng collagen lớn, giúp tiêu diệt các gốc tế bào có hại cho da.

2. Da bị mất độ ẩm vào ban đêm

Trong quá trình ngủ, da sẽ bị mất đi một lượng nước khá lớn. Điều này còn xảy ra nhiều hơn trong mùa hanh khô hoặc khi bạn thường xuyên nằm điều hoà.

Vì vậy, để đảm bảo lượng ẩm của da, giúp da không bị khô và dễ dàng tái tạo, bạn cần sử dụng đến kem dưỡng da ban đêm.

Với những bạn da dầu, việc sử dụng kem dưỡng da ban đêm cho da dầu cũng cần được thực hiện. Trên thực tế, nhiều bạn cho rằng da dầu là do nhiều độ ẩm nên không cần bổ sung kem dưỡng. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm cần được loại bỏ.

3. Nhiệt độ da tăng vào ban đêm

Thông thường, nhiệt độ của làn da vào ban đêm sẽ cao hơn so với ban ngày. Điều này được lý giải là bởi da đã phải trải qua nhiều quá trình hoạt động vào trước đó.

Cùng với việc mất nước, nhiệt độ cao sẽ khiến da ban đêm dễ bị kích ứng, mẩn ngứa. Vì vậy, bạn đừng quên chăm sóc da vào ban đêm nhé.

4. Hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn

Vào ban đêm, làn da sẽ không phải tiếp xúc với nhiều chất độc, ô nhiễm, tia cực tím từ môi trường. Bởi vậy, các dưỡng chất bổ sung cho da lúc này có thể dễ dàng được hấp thu mà không gặp phải bất kỳ trở ngại, tác động nào.

Lựa chọn kem dưỡng da ban đêm theo những tiêu chí nào?

Không phải bất cứ loại kem dưỡng da ban đêm nào cũng có tác dụng như nhau. Cùng với đó, không phải làn da của bạn sẽ phù hợp với mọi loại kem dưỡng da ban đêm. Vì vậy khi lựa chọn kem dưỡng da vào buổi tối, bạn cần lưu ý theo những tiêu chí sau.

1. Tìm hiểu vấn đề da gặp phải

Da của bạn là da thường, da khô, da mụn hay da dầu? Xác định đúng loại da của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Tất nhiên trên thị trường, không ít lời quảng cáo cho những mẫu kem dưỡng phù hợp với mọi loại da. Điều này có thể đúng với một số trường hợp, tuy nhiên vẫn sẽ có những làn da không thể thích ứng.

Vì vậy để tăng hiệu quả dưỡng da vào ban đêm, hãy chọn đúng loại phù hợp với làn da của bản thân. Lời khuyên của các chuyên gia đó là bạn hãy mua những mẫu dùng thử để cảm nhận, trải nghiệm.

Khi đã lựa chọn được sản phẩm dùng thử phù hợp, lúc này bạn quyết định gắn bó với một dòng sản phẩm cũng chưa hề muộn.

2. Thành phần kem có phù hợp

Việc dưỡng da ban đêm có thể thực hiện với rất nhiều mục đích khác nhau như dưỡng ẩm, làm trắng, chống lão hóa, chống mụn… Vì vậy, bạn cần đọc rất kỹ thành phần của kem dưỡng trước khi lựa chọn.

Một vài lời khuyên khi chọn kem dưỡng da ban đêm tốt nhất theo thành phần có thể kể đến như:

  • Nhu cầu dưỡng da ban đêm chống lão hóa: nên chọn những sản phẩm có chứa retinoids, collagen, bee propolis,...

  • Dưỡng da nhằm mục đích cấp ẩm, phục hồi chuyên sâu: nên chọn những sản phẩm có chứa vitamin B5, niacinamide, hyaluronic acid, ceramides, peptides,...

  • Dưỡng da với mong muốn trị mụn: lưu ý khi sử dụng những sản phẩm có chứa salicylic acid, lactic acid, tea tree oil extract, zinC,...

Trong quá trình lựa chọn và sử dụng kem dưỡng da ban đêm, các chị nên nên tránh những loại kem có thành phần gây hại cho da như parabens, chất bảo quản, hương liệu, dầu khoáng (petroleum).

3. Xác định nhu cầu chăm sóc da

Bạn muốn sử dụng kem dưỡng ban đêm để làm trắng da, trị mụn hay đơn giản chỉ là dưỡng ẩm? Chỉ cần xác định được đúng nhu cầu chăm sóc da, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm kem phù hợp.

4. Giá thành và thương hiệu sản phẩm

Hiện nay, phần đa các hãng mỹ phẩm lớn nhỏ đều có những dòng kem dưỡng da ban đêm giới thiệu tới người tiêu dùng. Cùng với đó, phân khúc của các dòng kem dưỡng cũng rất đa dạng, từ phổ thông tới cao cấp.

Lựa chọn kem dưỡng da ban đêm, bạn không nhất thiết phải chọn loại đắt tiền nhất. Ngược lại, chỉ cần tìm được dòng sản phẩm phù hợp và thực sự có hiệu quả với làn da là được.

Hiện nay, các sản phẩm kem dưỡng da ban đêm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp là những dòng kem dưỡng được rất nhiều người yêu thích.

Vì vậy khi lựa chọn, bạn hãy cân nhắc mức chi phí cũng như lựa chọn thương hiệu mà bản thân tin tưởng để sử dụng.

5. Mùi hương của kem dưỡng

Mùi hương của kem dưỡng ban đêm có thể là một liệu pháp giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những mùi hương nhẹ nhàng bởi những loại kem có mùi hương nhẹ thường lành tính hơn.

Trong một số trường hợp, bạn có thể lựa chọn kem dưỡng không mùi để không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Top 10+ kem dưỡng da ban đêm tốt nhất hiện nay

1. Nivea Extra White Night Cream Pore Minimiser

Đây là kem dưỡng ẩm da mặt mặt ban đêm làm trắng da thuộc phân khúc bình dân. Sản phẩm có thành phần chiết xuất hoa sen, ngọc trai nên có tác dụng làm trắng, đều màu và mịn màng da.

2. Hada Labo Perfect White

Hada Labo Perfect White là dòng kem dưỡng phân khúc bình dân rất nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là sản phẩm có chứa Vitamin C, Vitamin B3 giúp chống oxy hóa và làm đều màu da.

3. Innisfree Whitening Pore Cream

Kem dưỡng da ban đêm Innisfree Whitening Pore Cream có chiết xuất từ vỏ quýt tươi Jeju với 6 loại flavonoid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn.

Sản phẩm còn có Glycerin dưỡng ẩm và tạo một lớp màng chắn bảo vệ da, làm trắng hồng da, ứng chế sản sinh melanin và tinh chất trà xanh rất tốt trong việc chống oxy hóa, chống lão hóa da.

4. Za True White Night Cream

Za True White Night Cream là dòng kem dưỡng ban đêm với công thức giàu Vitamin C và chiết xuất Lily trắng giúp làm sáng da tự nhiên. Đặc biệt, sản phẩm không chứa paraben, cồn, parafin nên không gây lại cho làn da cũng như sức khỏe của người dùng.

5. Kose Moisture Mild White Cream

Kose Moisture Mild White Cream là kem dưỡng ban đêm có tác dụng dưỡng trắng vượt trội. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung những tinh chất cấp ẩm an toàn giúp phục hồi và đem đến làn da mịn màng, căng bóng và trắng hồng rạng rỡ.

6. Innisfree White Tone Up

Mẫu kem dưỡng ẩm này chứa những loại trái cây tự nhiên cùng các loại vitamin giúp nuôi dưỡng và phục hồi sức sống cho làn da. Innisfree White Tone Up còn đặc biệt phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

7. Eucerin White Therapy Night Fluid

Kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu Eucerin White Therapy Night Fluid là sản phẩm kem dưỡng ban đêm giúp làm trắng da an toàn dành, đặc biệt là cho những làn da dầu, da mụn.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn hạn chế hình thành melanin, giảm thâm, mờ các đốm nâu và làm đều màu da.

8. Laneige White Plus Renew

Laneige White Plus Renew Original Cream – Ex là sản phẩm thuộc bộ dưỡng White Plus Renew nổi tiếng của Laneige. Sản phẩm kem dưỡng da ban đêm này giúp phục hồi vẻ tươi tắn của làn da, nuôi dưỡng da trở nên trắng sáng, cải thiện tình trạng da không đều màu, cân bằng sắc tố da.

9. Vichy Ideal White Meta Whitening Essence

Vichy Ideal White Meta Whitening Essence sử dụng công nghệ làm trắng da hoàn toàn mới. Sản phẩm có sự kết hợp của LHA, Caffeine, Adenosine, Phe-resorcinol giúp ngăn ngừa sản sinh melanin, bảo vệ da khỏi tác động tia UV và những tác nhân gây hại từ môi trường.

10. Shiseido White Lucent Multi Bright Night Cream

Đây là dòng kem dưỡng trắng ban đêm thuộc phân khúc cao cấp. Shiseido White Lucent Multi Bright Night Cream tập trung dưỡng trắng da mặt và điều trị những khuyết điểm có trên da, hỗ trợ điều trị thâm nám, tàn nhang, phục hồi sức đề kháng cho làn da.

Cách sử dụng kem dưỡng da ban đêm chuẩn nhất

Kem dưỡng da ban đêm là loại kem dưỡng được sử dụng cho làn da vào buổi tối. Ngoài thời gian thì việc sử dụng kem cũng cần tuân thủ đúng quy trình skin care để đảm bảo kết quả cuối cùng được hiệu quả.

Dưới đây là cách sử dụng kem dưỡng da ban đêm chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang giúp làm sạch đi lớp trang điểm ban ngày, giúp cho da sạch và lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bước 2: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt sẽ giúp làn da sạch sâu hơn, là tiền đề để các dưỡng chất sau đó được hấp thu vào da tốt hơn.

Bước 3: Sử dụng toner hoặc Lotion

Bước 3 này sẽ giúp da được sạch hơn, lấy đi toàn bộ chất bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông trong quá trình tẩy trang cũng như rửa mặt. Quá trình này cũng giúp làm chậm lão hóa, đem lại làn da không bị nhờn hay tắc lỗ.

Bước 4: Đắp mặt nạ cho da

Bước 5: Sử dụng serum chăm sóc da chuyên sâu (có thể bỏ qua bước này nếu bạn không muốn)

Bước 6: Sử dụng loại kem dưỡng phù hợp

Những lưu ý khi dưỡng da ban đêm

Để phát huy tối đa tác dụng của kem dưỡng da ban đêm thì trước, trong và sau quá trình sử dụng, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Tẩy trang kỹ trước khi thực hiện bất kỳ một quy trình dưỡng da nào
  • Rửa mặt đúng cách bằng sữa rửa mặt chuyên dụng, phù hợp với làn da
  • Không lạm dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết, không tẩy tế bào chết hàng ngày
  • Tuân thủ đúng quy trình dưỡng ẩm cho da
  • Thay drap mền gối thường xuyên để đảm bảo da không bị kích ứng với bề mặt này
  • Tránh sử dụng các thiết bị điện tử sau khi thoa kem kem dưỡng da ban đêm

Dưỡng da ban đêm là việc cần được thực hiện song song với quy trình dưỡng da ban ngày. Hy vọng những kiến thức về kem dưỡng da ban đêm trên đây đã gợi ý cho bạn được phần nào trong hành trình chinh phục làn da khoẻ, đẹp của bạn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/top-10-loai-kem-duong-da-ban-dem-va-luu-y-khi-su-dung-32601/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY