Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Top 10 siêu thực phẩm càng ăn càng giúp bạn trẻ ra

Những thực phẩm dưới đây được các chuyên gia khuyên dùng để giúp bạn luôn giữ được sự tươi trẻ nhất.

Quả việt quất

Theo các nhà khoa học, quả việt quất là một trong những siêu thực phẩm chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Không chỉ vậy, quả việt quất còn giàu vitamin C rất tốt cho da và điều trị nhờn mụn hiệu quả. Do đó, đây là thực phẩm tuyệt vời mà phái đẹp nên ăn thường xuyên.

Có lẽ bạn đã nghe nói rằng bơ làm cho bạn tăng cân vì hàm lượng chất béo cao. Nhưng bạn không biết rằng những chất béo đó rất lành mạnh. Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nó cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali và chất chống oxy hóa, và nó rất giàu axit folic.

Nhờ chưa hàm lượng các chất chống oxy hóa vitamin A và vitamin E dồi dào nên bơ là thưc phẩm rất tốt cho da. Đồng thời, loại quả này vừa giúp da chống lại tia UV, vừa giúp giữ ẩm cho da hiệu quả.

Bên cạnh đó, bơ còn chứa glutathione, một chất chống ô xy hóa mạnh cũng giữ cho làn da khỏe mạnh, cũng như nicotinamide mononucleotide, một hợp chất có tác dụng chống lão hóa.

Thực tế, nhiều người thường cho rằng, ăn bơ sẽ khiến bạn tăng cân vì hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm vì bơ chứa những chất béo lành mạnh.

Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Đồng thời, cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali và chất chống oxy hóa, và nó rất giàu axit folic, giúp phát triển và duy trì các tế bào khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Trà xanh

Theo các chuyên gia, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể chống lại tác động của lão hóa. Uống trà xanh cũng là một cách tốt để giữ nước, bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương và lão hóa.

Đặc biệt, các catechin có trong trà xanh là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và giảm mẩn đỏ cũng như cải thiện độ ẩm, độ dày và độ đàn hồi của da.

Cà phê

Trong cà phê có hợp chất bio-active, có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ làn da khỏi các tế bào hắc tố (là dạng ung thư phổ biến).

Theo một báo cáo gần đây được đăng trên tạp chí chuyên ngành của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, những người uống 4 tách mỗi ngày trong 10 năm giảm được 20% nguy cơ phát triển tế bào hắc tố so với những người không uống cà phê.

Cà chua

Cà chua là loại quả chứa đầy chất dinh dưỡng và giàu vitamin A, vitamin C và axit folic…

Đặc biệt, Lycopene, chất tạo nên màu đỏ của cà chua chín, là một chất chống oxy hóa lớn hơn 14 lần so với resveratrol có trong rượu vang đỏ. Nó bảo vệ da chống lại bức xạ UV và cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thoái hóa và nhiễm trùng.

Cam

Cam rất giàu nước nên thực phẩm này rất tốt cho da và giúp duy trì ẩm độ cho da. Bên cạnh đó, loại trái cây này cũng rất giàu vitamin C, cần thiết cho cơ thể để sản xuất collagen, một loại protein giữ cho làn da săn chắc và chống lại các dấu hiệu của lão hóa.

Rau xà lách

Rau xà lách chứa hàm lượng kali cao nên có tác dụng hiệu quả trong việc giữ cho các tế bào da giữ ẩm và săn chắc.

Ngoài ra, loại rau lá xanh này cũng chứa vitamin K chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa đông máu và có thể giúp làm mờ các quầng thâm dưới mắt, sẹo và tĩnh mạch mạng nhện.

Dưa hấu

Các nghiên cứu cho thấy, dưa hấu chứa đầy lycopene. Trung bình 1 trái dưa hấu chứa nhiều hơn 40% lycopene so với cà chua sống. Do đó, thường xuyên ăn dưa hấu có thể bảo vệ da khỏi lão hóa, nếp nhăn và thậm chí ung thư da.

Dầu ô liu

Theo các chuyên gia, dầu ô liu không chỉ là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh mà còn là nguyên liệu nên bổ sung chăm sóc da của bạn. Đây là một trong những nguồn chính của axit alpha-linolenic giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước và săn chắc, ngăn ngừa lão hóa.

Hạt dẻ

Acid béo Omega-3 và vitamin E là 2 chất dinh dưỡng giúp làn da bóng khỏe và tóc, móng chắc khỏe. Mà hạt dẻ là thực phẩm chứa cả 2 chất này, do đó thường xuyên ăn hạt dẻ sẽ giúp tóc dưỡng ẩm, khắc phục những phần tóc/da bị tổn thương. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa đồng, làm chậm quá trình bạc tóc.

Tâm An

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/top-10-sieu-thuc-pham-cang-an-cang-giup-ban-tre-ra-28178/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY