Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

TOP 10 Thiết Bị Theo Dõi Sức Khỏe Tốt Nhất 2021

ZTE Spring Band, Sony SmartBand 2, Garmin Vivofit, Fitbit Charge…  đều là những thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay. Để lựa chọn được

ZTE Spring Band, Sony SmartBand 2, Garmin Vivofit, Fitbit Charge…  đều là những thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay. Để lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân, nắm rõ thông tin về các sản phẩm này là điều cần thiết.

Top 10 thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay

Một thiết bị theo dõi sức khỏe tốt sẽ giúp người dùng theo dõi được nhịp, huyết áp và nhiều thông số khác về sức khỏe của mình. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có vô sản phẩm, để lựa chọn được một vòng đeo tay kiểm tra sức khỏe tốt cho bản thân là điều không phải dễ dàng. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo những sản phẩm dưới đây.

Các thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay

Các thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay

1. Thiết bị Garmin Vivofit

Vivofit là sản phẩm được sản xuất bởi hãng Garmin, có chức năng đo nhịp tim, tính toán số lượng calo tiêu thụ trong một ngày. Thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất này có hỗ trợ kết nối với blutooth 4.1 với điện thoại thông qua kết nối không dây. Nó cũng tương thích hệ với cả hệ điều hành iOS và Android.

Điểm đặc biệt của sản phẩm Garmin Vivofit là trên màn hình của nó có một vạch đỏ, có thể nhắc nhở người dùng đi lại và hoạt động. Nếu như bạn ngồi yên, vạch đỏ sẽ tăng lên và ngược lại, khi hoạt động nhiều, vạch đỏ sẽ giảm dần và mất đi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thiết bị này liên tục trong vòng 2 năm vì nó được tích hợp 2 viên pin. Tuy nhiên, một hạn chế của Garmin Vivofit là màn hình của chúng không thể phát sáng được khi đang trong bóng tối. Nó cũng không phát ra âm thanh và không rung.

2. Thiết bị theo dõi sức khỏe – Samsung Gear Fit 2

Nhắc đến các thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay, chúng ta không thể không nhắc đến Samsung Gear Fit 2. Đây là phiên bản mới của Samsung, được cập nhật mới về cả phần mềm và phần cứng, mang lại nhiều tính năng mới cho người dùng.

Samsung Gear Fit 2 được cập nhật nhiều tính năng hữu ích cho người dùng

Samsung Gear Fit 2 được cập nhật nhiều tính năng hữu ích cho người dùng

Samsung Gear Fit 2 được trang bị màn hình 1.5 inch, dùng để đo nhịp tim. Sản phẩm chạy hệ điều hành Tizen OS do Samsung phát triển, ram 512 MB, GPS, chipset Exynos 3250 tốc độ 1GHz. Samsung Gear Fit 2  có thể đồng bộ dữ liệu qua điện thoại chạy hệ điều hành android 4.4 trở lên. Bên cạnh đó, với dung lượng pin 200 mAh, bộ nhớ trong lên đến 4Gb cho phép người dùng sử dụng nó liên tục trong khoảng 3 ngày. Ngoài ra, thiết bị theo dõi sức khỏe Samsung Gear Fit 2 còn hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IP 68 rất tiện lợi cho bạn khi tham gia các hoạt động dưới nước.

3. Thiết bị Jawbone UP2

Thiết bị Jawbone UP2 có thể sử dụng trong thời gian dài vì không hao pin

Thiết bị Jawbone UP2 có thể sử dụng trong thời gian dài vì không hao pin

Jawbone UP2 có thiết kế khá đơn giản lại nhẹ nhàng, nên khi sử dụng nó bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái. Những chức năng chính của sản phẩm này đó là đo số bước chân, tính thời gian ngủ, đo nhịp tim mà cả lượng calo tiêu thụ. Pin của thiết bị theo dõi sức khỏe Jawbone UP2 có thể dùng tới hơn 10 ngày. Sở dĩ có thể dùng thiết bị trong thời gian khá dài là vì nó không được trang bị đồng hồ hiện thị nên không làm hao pin.

4. ZTE Spring Band – sản phẩm theo dõi sức khỏe tốt nhất

ZTE Spring Band là một sản phẩm theo dõi sức khỏe chất lượng

ZTE Spring Band là một sản phẩm theo dõi sức khỏe chất lượng

Nếu chỉ đang tìm một sản phẩm có tính năng đếm thời gian ngủ, lượng calo tiêu thụ và số bước chân thì ZTE Spring Band chính là sản phẩm phù hợp. Những thông số cần thiết sẽ được đồng bộ trên điện thoại khi cài đặt ứng dụng do nhà sản xuất  hỗ trợ. Thao tác sử dụng của ZTE Spring Band cũng khá đơn giản. Trên màn hình sẽ có một nút nhỏ để điều khiển, lựa chọn các tính năng và tắt máy.

Nhưng nó lại có một số hạn chế như màn hình khá nhỏ, không được tích hợp cảm biến nhịp tim. Vì thế, người dùng nên cân nhắc trước khi mua để đảm bảo ZTE Spring Band đáp ứng được nhu cầu của mình.

5. Sony SmartBand 2

Nên chọn thiết bị theo dõi sức khỏe nào cho tốt?Nên chọn thiết bị theo dõi sức khỏe nào cho tốt?

Nên chọn thiết bị theo dõi sức khỏe nào cho tốt?

Sony SmartBand 2 là sản phẩm được sản xuất bởi Sony. Thiết bị theo dõi sức khỏe này có công dụng hỗ trợ cảm biến, đo nhịp tim và có khả năng theo dõi giấc ngủ. Một ưu điểm nữa của sản phẩm là có thể thông báo ứng dụng cuộc gọi, email, tin nhắn từ điện thoại bằng chế độ rung. Đồng thời nó cũng được tích hợp khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 68.

Tuy nhiên, vì Sony SmartBand 2 không hõ trợ màn hình mà dùng đèn led để thông báo cho người dùng. Do đó, nó khá khó sử dụng, đặc biệt là người cao tuổi.

6. Thiết bị theo dõi sức khỏe – Acer Liquid Leap +

Thiết bị Acer Liquid Leap + dùng có tốt không?

Thiết bị Acer Liquid Leap + dùng có tốt không?

Nếu đang băn khoăn chưa biết chọn thiết bị theo dõi sức khỏe nào tốt, bạ có thể lựa chọn Acer Liquid Leap +. Đây là sản phẩm được giới thiệu lần đầu tiên thông qua sự kiện  MWC vào năm 2015 với nhiều tính năng hữu ích cho người dùng như đo huyết áp, đếm số giờ ngủ.

Sản phẩm có khả năng tương tác với các loại điện thoại thông minh nhờ kết nối blutooth và thông báo ứng dụng trên điện thoại được ghép nối. Acer Liquid Leap + cũng được tích hợp khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 68, có màn hình OLED 1 inch tạo thuận tiện cho người dùng. Các hệ điều hành có thể tương tác với sản phẩm này gồm có iOS, Android, Windows Phone.

7. Thiết bị đeo tay Vidonn X6

Vidonn X6 là sản phẩm có nhiều ưu điểm, được nhiều người dùng

Vidonn X6 là sản phẩm có nhiều ưu điểm, được nhiều người dùng

Vidonn X6 có thiết kế nhỏ gọn, được tích hợp màn hình OLED 0.88 inch và chỉ nặng 20g. Điều này sẽ giúp người dùng không cảm thấy nặng nề và không gây cản trở cho các hoạt động thường ngày. Ngoài ra, bạn có thể dùng liên tục thiết bị theo dõi sức khỏe này trong vòng 15 ngày do nó được tích hợp pin 45 mAh. Công nghệ blutooth 4.0 cho phép Vidonn X6 tương thích với các hệ điều hành như iOS 7.0 và Android 4.3 trở lên. Cũng giống như các thiết bị khác, sản phẩm được tích hợp khả năng chống nước và đặc biệt hơn là có thể chống bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP 65 rất tiện lợi.

Với nhiều tính năng hữu ích  cho người dùng như đo bước chạy, khoảng cách, đồng hồ bấm giờ, báo thức thông qua ứng dụng trên điện thoại, VidonnX6 chính là sản phẩm bạn nên lựa chọn.

8. Thiết bị theo dõi sức khỏe Huawei TalkBand B3

Sản phẩm với 3 phiên bản giúp người dùng dễ dàng lựa chọn theo sở thích

Sản phẩm với 3 phiên bản giúp người dùng dễ dàng lựa chọn theo sở thích

Nếu đang tìm một sản phẩm theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay, Huawei TalkBand B3 chính là sản phẩm không thể bỏ qua. Mặt kính của thiết bị được bảo vệ bằng mặt kính cường lực Gorilla Glass, được tích hợp màn hình cong 2.5D PMOLED với độ phân giải 80×128 Pixel. Dung lượng pin cho phép bạn liên tục đến 4 ngày. Ngoài ra, Huawei TalkBand B3 còn được hỗ trợ khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP 57.

Với tận 3 phiên bản là Active, Elitev, Classic và có thể thay thế dây đeo bằng nhiều chất liệu khác nhau như da, nhựa, kim loại, người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm ưng ý cho bản thân. Ngoài các tính năng theo dõi sức khỏe tương tự như những hãng khác, bạn có thể dùng sản phẩm này để nghe nhạc. Do đó, đây là thiết bị theo dõi sức khỏe nên lựa chọn.

9. Thiết bị UA Band

UA Band là thiết bị theo dõi sức khỏe nên lựa chọn

UA Band là thiết bị theo dõi sức khỏe nên lựa chọn

Thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay – UA Band là sản phẩm được sản xuất bởi hai hãng là HTC và Armour. Sản phẩm hỗ trợ cả iOS và Android. Dung lượng pin khá lớn, cho phép người dùng sử dụng liên tục trong vòng 5 ngày.

UA Band có thể theo dõi các hoạt động của bạn, kể cả khi tập luyện thể dục thể thao cho đến khi đi ngủ. Từ đó, đưa ra những lời khuyên hữu ích để cải thiện sức khỏe của mình. Tuy nhiên, một hạn chế của sản phẩm là nó không được tích hợp cảm biến đo nhịp tim .

10. Thiết bị Fitbit Charge

Thiết bị Fitbit Charge mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng

Thiết bị Fitbit Charge mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng

Một sản phẩm theo dõi sức khỏe chất lượng nữa không thể bỏ qua đó là Fitbit Charge. Sản phẩm được thiết kế với dây đeo cao su ấn tượng, trẻ trung. Với một thiết bị nhỏ gọn, bạn có thể theo dõi được nhịp tim, đếm số bước đi, lượng calo đã tiêu thụ trong ngày. Cách dùng khá tiện lợi, chỉ cần nhất nút nhỏ bên cạnh là có thể chuyển từ chế độ đồng hồ sang các tính năng chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, nó lại có màn hình khá nhỏ gây khó khăn cho việc theo dõi. Hơn  nữa, không phải phiên bản nào của Fitbit Charge cũng có tính năng đo nhịp tim mà chỉ có phiên bản thêm chữ HR mới có tính năng này.

Trên đây là 10 thiết bị theo dõi sức khỏe tốt nhất hiện nay, được nhiều người lựa chọn. Mỗi sản phẩm đều có thông số kỹ thuật, tính năng và các hạn chế khác nhau. Vì vậy, trước khi mua người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về  chúng để lựa chọn được cho mình thiết bị phù hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/review/thiet-bi-theo-doi-suc-khoe)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY