Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Top 5 loại mặt nạ hoa làm chậm quá trình lão hóa, cho bạn làn da tươi trẻ như mới đôi mươi

Những bông hoa được sử dụng để làm mặt nạ hoa chăm sóc da mặt phải còn tươi, được xay nhuyễn trước khi sử dụng.

Sử dụng mặt nạ hoa rất tốt cho da. Rất nhiều loài hoa có chứa các loại dầu có giá trị giúp nuôi dưỡng làn da.

Các loại hoa như hoa hồng, hoa oải hương, hoa sen và nhiều loài hoa khác là nguồn cung cấp dầu và chất dinh dưỡng tự nhiên rất tốt. Những chất dinh dưỡng này làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên vì chúng giúp làm săn chắc da.

Mặt nạ hoa giúp chăm sóc da hiệu quả - (Ảnh: Indianbeauty).

Dưới đây là 5 gói mặt nạ hoa tốt nhất giúp chăm sóc da, cho bạn làn da trẻ trung rạng rỡ:

1. Mặt nạ hoa oải hương

Đun sôi một vài cánh hoa oải hương trong nửa cốc nước khoảng 5 phút. Vớt và xay nhuyễn những cánh hoa này thành một hỗn hợp sền sệt. Cho một muỗng canh bột yến mạch vào hỗn hợp này và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ và để trong ít nhất 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước thường.

Sử dụng thường xuyên mặt nạ hoa oải hương mang lại cho bạn làn da sáng mịn không tì vết. Đừng bỏ đi phần nước dùng để đun sôi cánh hoa, thay vào đó hãy trữ nước dùng để rửa mặt hoặc đắp mặt nạ sau này.

2. Mặt nạ hoa sen

Cánh hoa sen rất giàu axit linoleic cùng một số vitamin và khoáng chất khác. Xay nhuyễn cánh hoa sen hoặc luộc chín. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt. Để ít nhất 15 phút và rửa sạch bằng nước thường.

Mặt nạ hoa sen được coi là rất lý tưởng để sử dụng trong chăm sóc da mặt để có được làn da rạng rỡ. Đừng bỏ phần nước dùng để đun sôi cánh hoa, hãy sử dụng nó để chăm sóc da mặt sau này.

3. Mặt nạ hoa hồng

Hoa hồng rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Cánh hoa hồng hoặc chiết xuất của nó được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc da mặt. Đun sôi một nắm đầy cánh hoa hồng trong nửa cốc nước khoảng 5 phút.

Lọc và xay nhuyễn những cánh hoa đã đun sôi này. Thêm một muỗng canh bột yến mạch và trộn đều để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ và để trong ít nhất 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước thường. Đừng bỏ nước dùng để đun sôi cánh hoa. Bạn có thể bảo quản chúng để rửa mặt giúp làm dịu da.

Hoa hồng rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc sắc đẹp - (Ảnh: Indianbeauty).

4. Mặt nạ hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ rất thân thiện với da và được sử dụng trong các chế phẩm vi lượng đồng căn da cũng như trong các sản phẩm chăm sóc da khác. Nó có những lợi ích to lớn đối với làn da như ngăn ngừa mụn trứng cá, chàm, lão hóa, tổn thương do ánh nắng mặt trời…

Trộn một bàn tay đầy bột hoa cúc vạn thọ với một lượng nhỏ sữa hoặc nước để tạo thành hỗn hợp bột nhão mịn. Đắp hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ. Để ít nhất 15 phút và rửa sạch bằng nước thường.

5. Mặt nạ hoa nhài

Hoa nhài là một loại cây có mùi thơm rất dễ chịu. Bạn có thể xay nhuyễn cánh hoa nhài và đắp trực tiếp lên da. Giữ nguyên ít nhất 15 phút để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ hoa nhài giúp làm sáng và làm dịu cho da. Hoa nhài rất tốt cho mọi vấn đề về da khô. Nó cũng rất tốt cho việc đẩy lùi quá trình lão hóa của da. Tác hại của ánh nắng mặt trời và mụn trứng cá sẽ giảm đi rất nhiều sau khi đắp mặt nạ hoa nhài thường xuyên.

Các loại mặt nạ hoa này rất dễ dàng thực hiện giúp bạn nhanh chóng có được một sản phẩm chăm sóc hoàn hảo cho da mặt. Để tận dụng tối đa, bạn hãy dùng phần nước đun sôi cánh hoa hoặc phần bột hoa còn lại để pha vào nước tắm. Bạn cũng có thể trộn một hoặc nhiều loại hoa với nhau và cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu yêu thích vào mặt nạ hoa để có được hiệu quả cao hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/top-5-loai-mat-na-hoa-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-cho-ban-lan-da-tuoi-tre-nhu-moi-doi-muoi-30835/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY