Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Top 7 thực phẩm giúp bạn trẻ lâu và ngăn ngừa lão hóa

Muốn trẻ lâu bạn hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình, theo Boldsky.

1. Táo và lê

Táo và lê rất giàu chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất. Bạn nên ăn táo cả vỏ để tận dụng những lợi ích của chúng.

2. Mật ong

Mật ong giàu chất chống ôxy hóa, bioflavinoids, khoáng chất, protein, vitamin, khoáng chất và enzyme. Sự kết hợp độc đáo của những chất này mang đến cho mật ong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe tuyệt vời cho bạn.

Nó cũng có hiệu quả trong việc tăng số lượng tinh trùng, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa bệnh ung thư.

3. Trái cây và rau sống

Ăn rau sống sẽ không làm mất các chất chống ôxy hóa như khi nấu ăn bởi nhiệt phá hủy các vitamin, protein và các chất chống ôxy hóa trong các loại thực phẩm.

Trái cây và rau quả rất giàu chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Hãy tiêu thụ chúng bằng cách ăn trực tiếp hoặc qua món salad.

4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống ôxy hóa, nhiều vitamin và khoáng chất. Không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp, nó còn là một thức uống chống lão hóa tuyệt vời và ngăn ngừa bệnh tật.

Hãy uống 1 ly trà xanh mỗi ngày sau bữa ăn để bạn luôn tươi trẻ.

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu axit béo omega 3 và các axit béo thiết yếu khác. Nó rất tốt cho tim, làm giảm cholesterol và giúp bạn trẻ lâu, đồng thời có tác dụng chống ôxy hóa và ngăn ngừa ung thư.

6. Sữa chua

Sữa chua dễ tiêu hóa hơn sữa và rất giàu hàm lượng canxi. Các vi khuẩn có lợi (probiotics) hiện diện trong sữa chua giúp bảo vệ cơ thể bằng cách tổng hợp một số vitamin và chống lại nhiễm trùng.

7. Sôcôla đen

Sôcôla đen chứa chất flavonoid có lợi cho tim, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Nó làm giảm huyết áp cao và mức cholesterol cao. Nó cũng làm giảm các triệu chứng của bệnh thận và tốt cho chứng mất trí nhớ. Bệnh nhân tiểu đường cũng nên tiêu thụ thực phẩm này.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/top-7-thuc-pham-giup-ban-tre-lau-va-ngan-ngua-lao-hoa-18552/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY