Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Top 7 thực phẩm lành mạnh giúp làn da sáng đẹp

(SKGĐ) Muốn có làn da sáng đẹp, bạn nên ăn nhiều rau, củ quả, vì chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa mạnh, bảo vệ da khỏi những dấu hiệu lão hóa gây ra bởi các gốc tự do.

Dưới đây là một số thực phẩm lành mạnh giúp bạn có làn da sáng, đẹp, theo Livestrong:

1. Cà rốt => ngăn ngừa khô da

Cà rốt không chỉ tốt cho đôi mắt bạn, nó còn là thực phẩm hàng đầu bảo vệ da bởi chúng có chứa hàm lượng cao beta-carotene, một tiền chất của vitamin A rất cần thiết cho việc bảo trì và sửa chữa các tế bào da, ngăn ngừa tình trạng khô da, da bong tróc.

2. Dâu tây => bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Dâu tây chứa hàm lượng lớn vitamin C, E giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương và tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời ngăn ngừa và điều trị mụn và làm giảm tác hại từ các gốc tự do có hại.

3. Bơ => chống viêm và dưỡng ẩm cho da

Bơ được xem là thực phẩm tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp. Chúng rất giàu vitamin E cũng như các axit béo hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Những chất béo này củng cố màng tế bào, ngăn chặn các chất độc hại, vi khuẩn có hại xâm nhập vào dai. Ngoài ra, bơ cũng có chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng chống viêm hiệu quả.

4. Trứng => loại bỏ đốm đồi mồi và sạm da

Trứng giàu biotin, một loại vitamin nhóm B có tác dụng xây dựng lên cấu trúc của da, móng tay và tóc. Trứng cũng chứa nhiều selenium giúp ngăn chặn các đốm đồi mồi và sạm da.

5. Hạnh nhân => bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Không chỉ là thực phẩm tốt cho não bộ, tim mạch, hạnh nhân còn là siêu thực phẩm tốt cho làn da của bạn, nó là một nguồn tuyệt vời của axit béo và vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

6. Cá => ngăn ngừa mụn trứng cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu… là một nguồn phong phú của axit béo omega-3, selen có tác dụng chống viêm da hiệu quả.

Bên cạnh đó, các loại hải sản như hàu, cua cũng chứa nhiều nhiều chất kẽm ngăn ngừa mụn trứng cá cho da.

7. Nước => mang lại sức sống cho làn da

Nước khi được cung cấp đủ giúp làm sạch da và đào thải độc tố, đồng thời dưỡng ẩm cho da và mang lại sức sống cho làn da bạn.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/top-7-thuc-pham-lanh-manh-giup-lan-da-sang-dep-19458/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY