Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM huy động toàn bộ xe cứu thương để chuyển F0 đi điều trị

Sở Y tế TP HCM và Trung tâm 115 được giao nhiệm vụ huy động toàn bộ nguồn lực xe cứu thương tại cơ sở y tế công lập để đưa F0 đến nơi điều trị, ngày 19/7.

Thành phố cũng vận động các cơ sở y tế tư nhân hỗ trợ cho ngành y tế điều động, sử dụng tạm thời xe cứu thương (gồm cả lái xe) để phục vụ việc vận chuyển bệnh nhân Covid-19.

Động thái này được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đưa ra để giải quyết tình trạng các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 thiếu xe cấp cứu, người bệnh chậm được đưa đến bệnh viện khiến trở nặng, thậm chí rất nặng.

Xe cứu thương đưa bệnh nhân F0 từ các khu cách ly tập trung đến bệnh viện dã chiến số 1 cách ly điều trị. Ảnh: Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm.

Trung tâm Cấp cứu 115 sẽ là cơ quan điều phối và có thẩm quyền yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp để thực hiện tốt nhất việc điều phối, vận chuyển F0. Đồng thời, đơn vị này được cho phép sử dụng màn hình giám sát cỡ lớn của Sở Giáo dục và Đào tạo để phục vụ việc điều phối, vận chuyển F0.

Thành phố cũng giao Sở Giao thông - Vận tải làm việc với các doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu vận chuyển F0 bằng xe khách 30, 45 chỗ có gắn GPS. Trung tâm cấp cứu 115 làm đầu mối tiếp nhận các phương tiện này.

Một số cơ quan chức năng khác cũng được giao nhiệm vụ trong việc bàn giao nhân sự tham gia đội hình tình nguyện theo yêu cầu của Trung tâm Cấp cứu 115, nâng cấp hệ thống điều hành tổng đài 115.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng yêu cầu giám đốc các bệnh viện phải có tinh thần trách nhiệm, đặc biệt trong tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nặng, tuyệt đối không được từ chối bệnh nhân nếu vẫn còn khả năng tiếp nhận điều trị. Trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xem xét xử lý.

Về xây dựng bản đồ các khu cách ly tạm thời ở quận huyện, các bệnh viện thu dung, điều trị theo mô hình tháp 4 tầng, ông Nguyễn Thành Phong giao Sở Thông tin và truyền thông, Sở Y tế xây dựng bản đồ đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên lạc của người chịu trách nhiệm.

Đến chiều 19/7, TP HCM ghi nhận hơn 32.900 ca nhiễm, 11.906 người đang cách ly tập trung, 37.408 trường hợp đang cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Hữu Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-huy-dong-toan-bo-xe-cuu-thuong-de-chuyen-f0-di-dieu-tri-4327177.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY