Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM ngưng lấy mẫu diện rộng để xét nghiệm thí sinh thi tốt nghiệp

TP HCM tạm ngưng tầm soát diện rộng trong cộng đồng ngày 3/7 để tập trung lấy mẫu xét nghiệm nCoV nhóm thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các quận huyện được Sở Y tế yêu cầu khẩn trương lấy mẫu, hoàn tất trong ngày và gửi mẫu về cơ sở xét nghiệm theo điều phối Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC).

Thành phố chỉ tạm ngưng lấy mẫu tầm soát diện rộng, riêng việc xét nghiệm để điều tra truy vết ổ dịch vẫn thực hiện.

Dự kiến, trong ngày 3/7, khoảng 120.000 người gồm thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ kỳ thi tốt nghiệp thpt đợt 1 được lấy mẫu xét nghiệm tại 155 điểm, theo phương pháp lấy mẫu gộp 10 hoặc gộp 15.

Việc lấy mẫu xét nghiệm là yêu cầu bắt buộc với thí sinh trong diện thi đợt 1, nếu không lấy mẫu sẽ không đủ điều kiện thi. Nếu mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng trước ngày thi thí sinh trở thành F0-F2 hoặc khu phố nơi cư trú bị phong tỏa, các em sẽ chuyển sang thi đợt 2.

Họp ban chỉ đạo chống dịch ngày 2/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi yêu cầu rà soát lại công tác chuẩn bị, không chỉ xét nghiệm tầm soát mà còn khử khuẩn, giãn cách, đảm bảo điều kiện an toàn cho kỳ thi để phụ huynh và học sinh yên tâm hơn.

Thành phố đang triển khai lấy mẫu diện rộng cho hơn 5 triệu người từ ngày 26/6 đến 5/7, với mục tiêu 500.000 mẫu một ngày, để đánh giá nguy cơ cũng như sàng lọc các trường hợp bệnh tiềm ẩn.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-ngung-lay-mau-dien-rong-de-xet-nghiem-thi-sinh-thi-tot-nghiep-4303618.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY