Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP HCM: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao ở quận Bình Tân

Đó là thông tin nhanh được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM thông tin vào trưa 24/10.

Dù số ca T* vong đã giảm còn 42 ca, mức thấp nhất trong nhiều ngày qua, tuy nhiên Sở Y tế TP HCM vẫn lo ngại về tỷ lệ ca lây nhiễm mới (RT-PCR) vẫn ở ba con số, với 749 bệnh nhân trong 24 giờ qua.

TP HCM xem xét Bộ tiêu chí an toàn để mở lại một số dịch vụ ăn uống tại chỗ trong thời gian tới.

Theo đánh giá kết quả kiểm soát dịch bệnh của cổng thông tin covid-19 tp hcm, khi áp dụng cấp độ dịch theo tiêu chí của bộ y tế thì tỷ lệ tiêm chủng và khả năng đáp ứng thu dung, điều trị của các cơ sở đều đạt tỷ lệ cao.

Cụ thể, thành phố đã có 73% thuộc vùng xanh, là khu vực an toàn (16 quận, huyện) và chỉ còn 23% thuộc vùng vàng - nguy cơ (5 quận, huyện).

Trong khi đó, vùng đỏ với nguy cơ rất cao là quận bình tân. đây là địa phương duy nhất tại tp hcm hiện nay được đánh giá là vùng có nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch rất cao.

Cùng ngày 24/10, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp hcm đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Theo đó, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm... muốn hoạt động trở lại cần đáp ứng 8 tiêu chí an toàn phòng chống dịch. trong đó, vẫn phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine ngừa covid-19 ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm; là người mắc covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng.

Đối với người lao động trở lại làm việc lần đầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực. đối với xét nghiệm sàng lọc và định kỳ, phải thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tp-hcm-nguy-co-lay-nhiem-covid-19-rat-cao-o-quan-binh-tan-5670287.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY