Bệnh truyền nhiễm hôm nay

TP.HCM: Nhiều loại bệnh có nguy cơ bùng phát

(Mangyte) – Sốt xuất huyết, cúm A/H1N1, tay chân miệng, tả… đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát thành dịch trên địa bàn thành phố.
Liên tiếp các ổ cúm A/H1N1 xuất hiện ở Bến Tre, Bình Phước nguy cơ lây lan đến các tỉnh khác đang ở mức báo động. TPHCM đã có một ca Tu vong và một ca đang điều trị trong tình trạng nặng. BS Nguyễn Đắc Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cảnh báo: “Cúm H1N1 đang đe dọa khu vực công cộng, xí nghiệp, trường học.”

Sở Y tế yêu cầu các phường xã, quận huyện thống kê, báo cáo cụ thể số ca nhiễm cúm, kể cả cúm thông thường để kịp thời ngăn chặn nếu cúm xuất hiện.

Bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng đang ở mức cao. Hơn 2 tháng đầu năm, toàn thành phố có 838 ca mắc sốt xuất huyết số bệnh nhân mắc SXH đã cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Nếu không khống chế được dịch trong giai đoạn mùa khô thì bùng phát">nguy cơ bùng phát dịch khi mùa mưa đến khó có thể tránh khỏi.

Hiện mỗi tuần có tới hơn 40 ca mắc bệnh tay chân miệng, nhiều trường hợp nhập viện trễ bệnh nhân đã rơi vào tình trạng nặng gây khó khăn cho công tác điều trị. Theo phân tích của BS Thọ: “Bệnh tay chân miệng tăng cao là do sự thay đổi của thời tiết và sự chủ quan của các bậc phụ huynh trong việc phòng bệnh cho trẻ.”

Sở Y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện và Trung tâm y tế quận huyện chuẩn bị đầy đủ vật tư cơ số Thu*c, cung cấp cloramin B khử trùng cho khu vực xuất hiện bệnh lây nhiễm, sẵn sàng đối phó khi có dịch xảy ra.

Minh Nguyệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tp-hcm-nhieu-loai-benh-co-nguy-co-bung-phat-9297.html)

Chủ đề liên quan:

nguy cơ nguy cơ bùng phát tp.hcm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY