Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Quận Gò Vấp đề nghị dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Sáng 13/6, tại cuộc họp với Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức về tình hình dịch sau 2 tuần quận này thực hiện giãn cách, UBND quận Gò Vấp đề nghị dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
UBND quận Gò Vấp kiến nghị UBND TP HCM cho phép dừng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn quận (ảnh minh họa)

Thông tin tại cuộc họp cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 tại đợt dịch thứ 4 trên địa bàn quận là 124 ca (gồm 42 ca tại cộng đồng, 82 ca tại cơ sở cách ly), trong đó 115 trường hợp được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 và 9 trường hợp nghi mắc.

Tổng số người được cách ly tập trung là 633 trường hợp; số trường hợp tự cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà 2.686 trường hợp; số điểm phong toả là 41 điểm tại 14/16 phường. Số mẫu xét nghiệm của quận từ ngày 26/5 đến nay là trên 190.000 mẫu.

Tính đến hôm nay quận gò vấp đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ ngày thứ 13. quận đã thiết lập 12 chốt chính và 233 chốt, điểm phụ. tính đến hết ngày 12/6 có gần 690.000 lượt người khai báo y tế điện tử, trong đó, phát hiện trên 7.600 trường hợp mẫu khai báo y tế có nguy cơ về dịch tễ.

Quận gò vấp cũng đã phối hợp với 4 quận giáp ranh (bình thạnh, phú nhuận, tân bình và quận 12) hỗ trợ, bố trí các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ giáp ranh với quận gò vấp để nắn dòng, chuyển hướng các phương tiện giao thông và người dân không đi vào địa bàn quận nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Ubnd quận gò vấp nhận định, mỗi ngày quận phát sinh từ 2-5 ca mới, trong thời gian tới, số ca phát hiện trong khu cách ly được kiểm soát tốt, trường hợp số ca phát hiện trong cộng đồng không nhiều, việc giãn cách giảm khả năng lây nhiễm, lây lan trong cộng đồng, kiểm soát y tế có chuyển biến tốt, tình hình người dân chấp hành tốt thì gò vấp chỉ cần thực hiện giãn cách 15 ngày.

Do vậy, ubnd quận gò vấp kiến nghị ubnd tp hcm cho phép dừng thực hiện chỉ thị 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ trên địa bàn quận hoặc tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận và thành phố cho hết 15 ngày giãn cách để đưa ra quyết định.

Ubnd quận gò vấp sẽ thực hiện theo chỉ đạo của ubnd tphcm (có thể thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/ct-ttg trên địa bàn quận) để tiếp tục tăng cường kiểm soát và thắt chặt các điểm có ca dịch, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-quan-go-vap-de-nghi-dung-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-614048.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY