Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Sôi động Lễ hội Thanh niên năm 2022

(PetroTimes) - Ngày 26/3, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hồ Chí Minh khởi động chương trình Lễ hội Thanh niên năm 2022, với nhiều nội dung hướng tới kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022).

Lễ hội Thanh niên năm 2022 diễn ra từ 26/3 đến 27/3, với nhiều hoạt động ý nghĩa mang thông điệp “Thế hệ mới, thích ứng, kết nối và chia sẻ”, thu hút hàng ngàn lượt thanh niên tham gia nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, tiếp cận thông tin mới về khoa học, công nghệ, đón đầu xu hướng của thời đại.

Ngay sau lễ khai mạc, hơn 1.500 sinh viên, thanh niên tình nguyện đã tham gia giải chạy bộ “bước chân xanh” năm 2022 do thành đoàn tp hcm phối hợp cùng tổng công ty điện lực tp hcm tổ chức.

Giải chạy bộ “Bước chân xanh” khởi động Lễ hội Thanh niên năm 2022.

Giải chạy bộ “bước chân xanh” với chủ đề “shape our future - định hình tương lai: bây giờ hoặc không bao giờ!” nằm trong khuôn khổ chương trình phát động đoàn viên, thanh niên, sinh viên tp hcm rèn luyện thể dục thể thao, đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày.

Giải được phát động nhằm mục đích tuyên truyền, vận động các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên thành phố tích cực rèn luyện thể chất, tăng cường độ bền, sự dẻo dai của cơ thể hướng đến mục tiêu Vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022.

Giải chạy bộ “Bước chân xanh” nhận được sự tham gia, đồng hành của các gương Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM, các văn nghệ sĩ trẻ và các thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam… Các vận động viên tham gia giải chạy bộ với lộ trình 3,5km, xuất phát từ trụ sở Thành Đoàn trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 1) qua các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường Lam Sơn, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch và về đích tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố.

Bạn trẻ tham gia giải chạy bộ “Bước chân xanh”.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội thanh niên, thành đoàn tp hcm đã tổ chức vinh danh 4 gương cán bộ đoàn tiêu biểu được nhận giải thưởng lý tự trọng năm 2022 và trao giải thưởng hồ hảo hớn năm 2022 cho 9 tập thể có sáng kiến, mô hình, giải pháp mới, tiêu biểu, được áp dụng thành công vào thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. đây là giải thưởng cao quý dành cho những cá nhân, tập thể luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế trong công tác đoàn - hội - đội; kiên trì và tạo dấu ấn, sản phẩm cụ thể trong phong trào, hoạt động của tổ chức đoàn các cấp.

Cũng trong dịp này, thành đoàn tp hcm đã biểu dương các đơn vị đã có mô hình, giải pháp tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch covid-19; cảm ơn các tập thể, đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch covid-19 của tuổi trẻ thành phố.

Trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2022.

Các bạn trẻ tham gia lễ hội thanh niên năm 2022 còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động giao lưu, sân chơi bổ ích, theo từng khung giờ, mỗi ngày hướng đến một chủ đề như: “những người bạn áo xanh”; “thanh niên hành động vì tương lai”; “thế hệ mới - thích ứng - kết nối và chia sẻ”, nhằm kết nối và chia sẻ kiến thức, kỹ năng trong nhiều lĩnh vực như văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng. ngoài ra, còn có các hội thảo đa dạng chủ đề nhằm lan tỏa năng lượng tích cực, tạo điều kiện cho thanh niên thành phố giao lưu văn hóa, tiếp cận thông tin mới về khoa học, công nghệ.

Đặc biệt, không gian "Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ" sẽ triển lãm các mô hình nghệ thuật sáng tạo, trí tuệ nhân tạo của thanh niên thành phố, thực hiện trải nghiệm "Chuyến xe tri thức"; không gian "Tháng Ba sách trẻ" triển lãm, giới thiệu, bán giá ưu đãi các đầu sách dành cho thanh thiếu nhi, giao lưu với các tác giả nổi tiếng có sách hay dành cho thanh niên; không gian "Âm nhạc - Kết nối" mang lại các màn biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật dân tộc, nghệ thuật đương đại, nghệ thuật đường phố… như DJ, rap, hiphop, cover dance, skateboard…

Lâm Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-soi-dong-le-hoi-thanh-nien-nam-2022-646019.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY