Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM tiếp nhận hơn 2.000 trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã quyết định thành lập kho dã chiến tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tập kết vật tư, trang thiết bị y tế sẵn sàng phục vụ chống dịch.

Hơn 2.000 trang thiết bị y tế hỗ trợ này gồm: máy thở, máy lọc máu, máy tạo oxy và hơn 12 triệu khẩu trang các loại. các thiết bị trên, đã được chuyển đến kho dã chiến phục vụ chống dịch covid-19 ở tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam.

Ảnh minh họa

Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ quản lý, cấp phát máy thở, khẩu trang N95, hệ thống oxy dòng cao, máy tạo oxy... cho các đơn vị, địa phương, sẵn sàng phục vụ chống dịch.

Ngoài số trang thiết bị trên, bộ y tế cũng đã chuyển 60 hệ thống thở ô xy dòng cao đến kho dự trữ này. trong thời gian tới, bộ y tế sẽ tiếp tục điều chuyển một số vật tư, trang thiết bị điều trị cho các tỉnh, thành phía nam trên cơ sở đề xuất, đề nghị của bộ phận thường trực đặc biệt của bộ y tế.

Bên cạnh đó, để đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hiếm vật tư, thiết bị y tế, đặc biệt là oxy y tế, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh và các bệnh viện triển khai mọi giải pháp không để thiếu oxy, khí y tế cho điều trị Covid-19.

Phạm Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-tiep-nhan-hon-2000-trang-thiet-bi-y-te-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19-618560.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY