Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM tìm người đến các chợ Bình Điền, Hóc Môn, Sơn Kỳ

HCDC tối 23/6 thông báo khẩn tìm người từng đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), chợ đầu mối Hóc Môn và chợ Sơn Kỳ quận Tân Phú, chợ Khu phố 2, phường An Lạc, quận Bình Tân.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) đề nghị những tiểu thương tại các chợ trên; tiểu thương đến lấy hàng để phân phối, bán ở các chợ khác; người dân đi bốn chợ này từ ngày 1/6 đến nay, khai báo tại y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm Covid-19, cách ly theo quy định.

Theo cdc, thời gian qua thành phố đã phát hiện nhiều ca covid-19 liên quan các chợ trên. ngành y tế lo ngại dịch có thể lây giữa các chợ do tiểu thương đến lấy hàng và di chuyển về nơi mình buôn bán.

Ngày 22/6, sở y tế tp hcm tổ chức tiêm vaccine covid-19 cho hơn 11.000 tiểu thương và người lao động tại chợ đầu mối bình điền.

Tp hcm đang trong đợt bùng phát covid-19 lớn nhất từ trước đến nay, từ 27/4 đến tối 23/6 ghi nhận 2.074 ca, trong đó nhiều ca chưa rõ nguồn lây, đang điều tra dịch tễ

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tp-hcm-tim-nguoi-den-cac-cho-binh-dien-hoc-mon-son-ky-4298862.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY