Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Triển khai tiêm vắc xin đợt 6, vắc xin Sinopharm đang chờ thẩm định

Từ hôm nay 3/8, TP HCM bước vào đợt 6 tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Ảnh minh hoạ

Sáng 3/8, tại buổi họp báo cung cấp tình hình dịch covid-19 trên địa bàn tp hcm, phó chủ tịch ubnd tp hcm dương anh đức cho biết trong chiến dịch tiêm vắc xin đợt 6 này, tp sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 các loại vắc xin astrazeneca (sau 8-12 tuần) và moderna (sau 4 tuần) cho những người đã tiêm mũi 1.

Các loại vắc xin tp hcm đang tiêm là astrazeneca, moderna và số lượng ít là pfizer. đây đều là vắc xin bộ y tế cấp trong các đợt.

Về 1 triệu liều vắc xin vero cell của sinopharm bắc kinh, phó chủ tịch ubnd tp hcm cho hay đây là vắc xin được nhà tài trợ tặng. hiện số vắc xin này đã được đơn vị nhập khẩu gửi cho cơ quan chức năng thẩm định theo quy định của bộ y tế. sau khi thẩm định đạt chất lượng sẽ tổ chức tiêm như những vắc xin khác. việc tiêm vắc xin trên tinh thần tự nguyện, người nào đồng ý tiêm thì mới tiêm, dù là bất kỳ loại vắc xin nào, lãnh đạo thành phố nhấn mạnh.

Phó chủ tịch dương anh đức cho biết thêm, đây là vắc xin sinopharm bắc kinh. vắc xin này thỏa mãn 2 điều kiện như các loại vắc xin khác là được tổ chức y tế thế giới who cấp phép ngày 7/5/2021 và việt nam cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 3/6/2021.

Theo thống kê, tp hcm có khoảng 7 triệu người 18 tuổi trở lên. cho đến nay, tp hcm đã có khoảng 2 triệu người được tiêm vắc xin covid-19 mũi 1 và hơn 70.000 người được tiêm mũi 2.

TP HCM đã gửi đề xuất Chính phủ và Bộ Y tế cấp từ 5 đến 5,5 triệu liều vắc xin để tiêm mũi 1 cho khoảng 5 triệu người 18 tuổi trở lên và để tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1, hiện đã đến hạn tiêm.

Nếu được cung cấp vắc xin đầy đủ và đúng tiến độ như đề xuất, TP sẽ đạt mục tiêu những người đủ từ 18 trở lên tại TP cơ bản sẽ được tiêm vào cuối tháng 8.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-trien-khai-tiem-vac-xin-dot-6-vac-xin-sinopharm-dang-cho-tham-dinh-619984.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY