Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Từ 0h ngày 9/7, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày

Tối 7/7, UBND TP HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Trước đó, Sở Y tế thành phố đề xuất thí điểm cách ly F1 tại nhà trên toàn địa bàn.
Một con đường bị phong tỏa để chống dịch ở phường 4, quận 3, TP HCM (ảnh: TTO)

Diễn biến của dịch covid-19 ở tp hcm vẫn đang rất phức tạp và có nhiều điểm mới khó lường; số người mắc tăng cao, tăng nhanh và dự báo khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. vì vậy, ubnd tp hcm quyết định siết chặt, nâng cao hơn mức độ của các biện pháp phòng, chống dịch covid-19. theo lãnh đạo tỉnh, các giải pháp này là phù hợp với yêu cầu của tình hình hiện nay để có thể nhanh chóng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, nhất là các chuỗi dịch chưa rõ nguồn lây.

Xác định việc chống dịch như một cuộc chiến, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết, tp hcm đã quyết định sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn tp hcm từ 0h ngày 9/7, thời gian áp dụng 15 ngày.

Để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo thành phố yêu cầu các địa phương tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; thành lập các tổ công tác chống dịch tại địa bàn, đẩy mạnh việc lấy mẫu xét nghiệm tại các nơi nguy cơ cao nhằm ngăn chặn dịch bệnh...

Trước đó, từ 0h ngày 31/5, tp hcm đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 của thủ tướng chính phủ trong vòng 15 ngày, riêng quận gò vấp và phường thạnh lộc (quận 12) thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ. tuy nhiên, do tp hcm xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng nên đến ngày 14/6, chủ tịch ubnd tp hcm tiếp tục chỉ đạo giãn cách xã hội toàn địa bàn tp hcm theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần, từ 0h ngày 15/6 cho đến 0h ngày 29/6.

Đến ngày 29/6, ubnd tp hcm đã ban hành chỉ thị số 10 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tp hcm; tạm ngưng các chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng... cho đến nay.

Trong khi đó, sở y tế tp hcm đã có tờ trình gửi ubnd tp hcm đề xuất thí điểm cách ly f1 tại nhà ở tất cả các quận huyện và tp thủ đức thay vì chỉ áp dụng tại các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao gồm các quận 3, 6, 7, 10, 11, phú nhuận, huyện nhà bè và cần giờ như trước đó.

Ngày 5/7, sở y tế tp hcm có tờ trình tham mưu ubnd tp hcm ban hành hướng dẫn thí điểm cách ly f1 tại nhà tại quận 3, 6, 7, 10, 11, phú nhuận, huyện nhà bè và huyện cần giờ. tuy nhiên, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp hcm chiều cùng ngày, thành viên ban chỉ đạo đề xuất áp dụng thí điểm trên 21 quận huyện và tp thủ đức.

Theo sở y tế tp, số trường hợp f1 đang tăng cao, yêu cầu cách ly f1 tại nhà của bộ y tế rất nghiêm ngặt, nên thống nhất áp dụng thí điểm cách ly f1 tại nhà trên toàn địa bàn tp hcm.

Sáng nay (8/7), tp hcm ghi nhận 234 ca bệnh (bn23152-bn23385, trong đó 184 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 50 ca đang điều tra dịch tễ), nâng tổng số người mắc covid-19 đợt 4 trên địa bàn lên 8.385 ca.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-tu-0h-ngay-97-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-trong-15-ngay-616806.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY