Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh: Chính thức gỡ phong tỏa chung cư liên quan đến “bệnh nhân 92” bị tái nhiễm

(MangYTe) - Ngày 2/5, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, 92 trường hợp tiếp xúc gần với “bệnh nhân 92” đều có kết quả âm tính, vì vậy TP Hồ Chí Minh quyết định gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1).

Cụ thể, liên quan đến trường hợp “bệnh nhân 92” bị dương tính trở lại sau 15 xuất viện, ngày 30/4 TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh phong toả toàn bộ chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu, nơi bệnh nhân này sinh sống để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, Sở Y tế TP chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm 92 trường hợp được xác định có tiếp xúc gần với “bệnh nhân 92”.

Ngày 2/5, TP Hồ Chí Minh chính thức gỡ bỏ phong toả chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu, sau khi các trường hợp nghi ngờ đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2: Ảnh VNE

Ba ngày sau khi thực hiện lệnh phong toả nói trên, đến sáng nay (2/5), kết quả xét nghiệm cho thấy cả 92 trường hợp được lấy mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2. Nhận thấy nguy hiểm đã qua, để đảm bảo cho cư dân sớm quay lại cuộc sống thường ngày, TP chỉ đạo gỡ bỏ lệnh phong toả chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu.

Riêng, 11 hộ ở cùng tầng với “bệnh nhân 92” và một vài hộ ở tầng một (thuộc Block B2) là tiếp tục phải cách ly theo dõi tại nhà thêm một thời gian nữa. Đa phần các hộ dân này đều có hoàn cảnh khó khăn, do đó UBND phường Đa Kao (quận 1) vận động mạnh thường quân hỗ trợ thực phẩm cho họ, trong toàn bộ thời gian tiếp tục thực hiện lệnh cách ly của TP.

Trước đó, sáng 30/4, UBND phường Đa Kao (quận 1, TP Hồ Chí Minh) đã phối hợp cùng Sở Y tế TP, Trung tâm Y tế quận 1 thực hiện khử trùng và phong tỏa toàn khu vực Block B2, chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu do xác định một ca tái dương tính Covid-19 sinh sống tại địa điểm này.

Theo đó, toàn bộ người dân tại lô chung cư B2 được lực lượng chức năng yêu cầu ở tại nhà theo thông báo. UBND phường Đa Kao cho hay thời gian cách ly, phong tỏa tòa chung cư phụ thuộc vào việc xác minh, xét nghiệm các ca tiếp xúc với bệnh nhân.

Trường hợp tái nhiễm được xác định tại Block B2 chung cư 1A - 1B Nguyễn Đình Chiểu là “bệnh nhân 92”, du học sinh Pháp, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/3. Bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và xuất viện ngày 14/4 theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, 15 ngày sau khi xuất viện, mẫu thử của “bệnh nhân 92” bất ngờ cho kết quả dương tính trở lại, bệnh nhân này sau đó được tiếp tục đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Tính đến ngày 2/5, toàn TP có 54 ca mắc Covid-19 được xác định. Trong số 53 người đã xuất viện, các bệnh nhân đều được giám sát, kiểm tra sức khỏe tại nhà đủ 15 ngày, lấy máu xét nghiệm kiểm tra lại vào ngày thứ 5,10,15.

Riêng “Bệnh nhân 91” đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng.

TP Hồ Chí Minh đang thực hiện cách ly tập trung 73 người, 176 trường hợp được cách ly, theo dõi tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-chinh-thuc-go-phong-toa-chung-cu-lien-quan-den-benh-nhan-92-bi-tai-nhiem-383067.html)

Tin cùng nội dung

  • “Bệnh nhân mắc bệnh trĩ được tôi chữa trị ngoài việc uống Thu*c theo liều lượng còn phải đội lên đầu lá thầu dầu.
  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY