Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh củng cố các khu cách ly tập trung để chuẩn bị cho giai đoạn mới

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cho biết đến ngày 17/4, TP Hồ Chí Minh chỉ còn 98 trường hợp đang cách ly tập trung.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, những trường hợp đang được cách ly tập trung đều là những người tiếp xúc gần với các ca bệnh phát hiện sau cùng của TP Hồ Chí Minh. Toàn bộ những người nhập cảnh vào thành phố đã kết thúc thời gian cách ly tập trung.

Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ tái sắp xếp và củng cố điều kiện của các khu cách ly tập trung để chuẩn bị cho giai đoạn mới; đồng thời tiếp tục củng cố, sắp xếp lại năng lực ứng phó của ngành y tế trong phòng chống dịch COVID-19 và cả các dịch bệnh khác tại thành phố; tăng cường cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đáp ứng việc thu dung điều trị người bệnh; triển khai rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch COVID-19 từ nơi khác vào thành phố đang lưu trú, cư trú trong cộng đồng địa phương, đặc biệt là những trường hợp về từ nước ngoài theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 tại công văn số 2120/CV-BCĐ ngày 16/4/2020.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, trong 10 ngày qua thành phố không ghi nhận thêm ca bệnh mới và giữ ở mức 54 ca bệnh, trong đó đã có 46 trường hợp đã được xuất viện. Hiện còn 8 trường hợp đang được điều trị, trong đó có một bệnh nhân nặng nhất là phi công người Anh - bệnh nhân 91, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và tiếp tục thở máy; các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thêm, thành phố đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho 1.396 công nhân của các khu công nghiệp, khu chế xuất, tất cả đều có kết quả âm tính. Đồng thời, tiếp tục giám sát các cửa ngõ thành phố, thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với hành khách tại ga quốc nội, ga đường sắt Sài Gòn với tổng số lượt hành khách từ 1.500-2.000/ngày.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-cung-co-cac-khu-cach-ly-tap-trung-de-chuan-bi-cho-giai-doan-moi-20200417175121284.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu thêm về những ngày ấy để bảo vệ sức khỏe bản thân mình.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Tùy từng giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, tuyệt đối không nên bỏ qua dấu hiệu ung thư dạ dày đáng ngờ dưới đây.
  • Ung thư trực tràng giai đoạn 3 đã ở vào giai đoạn trễ, việc hóa trị ở giai đoạn này hiệu quả rất hạn chế, và không thể chữa khỏi cho bệnh nhân.
  • Bệnh ung thư đại tràng được chia làm 4 giai đoạn với những biểu hiện bệnh khác nhau và có tỷ lệ sống sót cao thấp khác nhau.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY