Tiêu hóa hôm nay

Nhận diện ung thư dạ dày theo từng giai đoạn

Tùy từng giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, tuyệt đối không nên bỏ qua dấu hiệu ung thư dạ dày đáng ngờ dưới đây.
    ung thư dạ dày là khối u ác tính có thể phát triển ở bất cứ phần nào của dạ dày và có thể di căn từ dạ dày sang các cơ quan khác. Bệnh có thể tăng trưởng dọc theo thành dạ dày vào thực quản hoặc ruột non, cũng có thể lan rộng xuyên qua thành dạ dày và lan sang các hạch huyết lân cận, sang các cơ quan như gan, tuyến tụy, đại tràng, phổi, các hạch thượng đòn và buồng trứng.

  • giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của cơ thể.

  • giai đoạn 0, bệnh nhân không có nhiều biểu hiện bất thường, rất khó được phát hiện. Tại thời điểm này, tế bào ung thư mới xuất hiện ở niêm mạc bên trong, còn gọi là ungthư biểu mô.

  • giai đoạn 1, tế bào ung thư có bắt đầu di căn dưới 6 hạch bạch huyết lân cận cũng như các lớp cơ khác. Bệnh nhân ung thư thường chịu đựng những cơn đau bụng nhẹ, đầy bụng và ợ hơi. Nhìn chung, các triệu chứng dễ bị bỏ qua bởi chúng không có nhiều sự khác biệt so với một số bệnh lý thông thường.

  • giai đoạn 2, khối u xâm lấn lớp dưới niêm mạc. Tế bào ung thư phát triển khá nhanh, có thể di căn qua thành dạ dày. Triệu chứng bệnh giai đoạn 2 bắt đầu rõ rệt hơn. Cụ thể, người bệnh cảm thấy ăn mất ngon, mới đầu chán ăn thịt mỡ rồi dần chán ăn bất kỳ loại thức ăn nào. Tình trạng đau bụng, khó tiêu xuất hiện liên tục hơn, cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, suy nhược.

  • giai đoạn 3, tế bào ung thư tiếp tục lan đến các cơ, lan ra 7 - 15 hạch bạch huyết, ảnh hưởng đến lá lách và gan.

  • giai đoạn 4, tế bào ung thư đã lan rộng hơn 15 các hạch bạch huyết. Tốc độ phát triển của tế bào ung thư cực mạnh. Cụ thể, chúng dễ dàng tấn công hầu hết cơ quan trong cơ thể thông qua hệ bạch huyết và mạch máu.

  • giai đoạn muộn (giai đoạn 3, 4), bệnh nhân đau bụng dữ dội, thời gian đau lâu, uống Thu*c không đỡ.

Theo Hải Yến - Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhan-dien-ung-thu-da-day-theo-tung-giai-doan-1746.html)
Từ khóa: ung thư dạ dày

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY