Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh đề xuất tiêm vaccine Covid cho trẻ từ 3-12 tuổi

(MangYTe) - Chiều 1/11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, TP đã lên danh sách, đề xuất Bộ Y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 3-12 tuổi.

Cụ thể, theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, TP đang tập trung nguồn lực tiêm chủng cho học sinh từ 12-17 tuổi và nhóm sinh viên, công nhân đi từ các tỉnh thành khác về TP. Riêng với nhóm trẻ từ 3-12 tuổi, Sở Y tế cùng các phường, xã đã lập kế hoạch chi tiết, đề xuất Bộ Y tế để sử dụng loại vaccine phù hợp. Khi nào Bộ Y tế đồng ý và có hướng dẫn cụ thể, Sở sẽ thông tin chi tiết.

Học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1, TP Hồ Chí Minh) được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: HCDC

“TP đã qua đỉnh đợt dịch thứ 4, trở về trạng thái bình thường mới. Qua đợt dịch này, ngành y tế TP đã rút ra nhiều bài học ứng phó cho những đợt dịch tiếp theo” – bà Mai nói và nhấn mạnh, TP có kế hoạch và chuẩn bị sẵn vaccine cho sinh viên, học sinh, công nhân từ tỉnh thành trở lại TP…

Ngoài ra, TP cũng đã chuẩn bị vaccine để tiêm đầy đủ cho học sinh từ 12 – 17 tuổi. "Trẻ ở độ tuổi này, vì lý do nào đó không được tiêm vaccine thì vẫn đến trường bình thường, khi học sinh thành phố học trực tiếp. Ngoài ra, TP đang xin ý kiến của Bộ Y tế về kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 3 đến dưới 12 tuổi" - bà Mai thông tin.

Cũng tại buổi họp báo, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, hiện tại TP chỉ tiêm vaccine khi học sinh đủ 12 tuổi và dưới 18 tuổi. "Những học sinh trong độ tuổi này nếu phải đi cách ly do là F1 thì sẽ được "tiêm vét". Với F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng thì hoãn tiêm. Tuy nhiên, hướng dẫn mới nhất hiện nay, với F0 khỏi bệnh trong độ tuổi từ 12 – 17 tuổi thì vẫn được tiêm vaccine phòng Covid-19" - ông Tâm nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-de-xuat-tiem-vaccine-covid-cho-tre-tu-3-12-tuoi-439640.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY