Tin tức hôm nay

Tin tức

TP. Hồ Chí Minh họp trực tuyến phòng, chống dịch bệnh Covid-19

MangYTe - Chiều tối 16-3, TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu chỉ đạo.

Diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sư đoàn 317, Quận khu 7.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết, đến nay, thành phố có tám ca nhiễm Covid-19, trong đó ba ca đã điều trị khỏi, còn năm ca đang tiếp tục điều trị và sức khỏe ổn định. Cơ quan chức năng đã rà soát, xác minh, cách ly, xét nghiệm những người tiếp xúc với các bệnh nhân.

Cụ thể, ở ca nhiễm thứ 45, có 60 người tiếp xúc được cách ly, xét nghiệm, trong đó 54 người đã có kết quả âm tính, sáu trường hợp chờ kết quả. Đối với bệnh nhân số 48, cơ quan chức năng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 190 người tiếp xúc, có 69 người đã có kết quả âm tính, 128 người chờ kết quả. Trường hợp bệnh nhân số 53, có 131 người tiếp xúc và cách ly xét nghiệm, trong đó có 90 người có kết quả âm tính, 41 trường hợp đang chờ kết quả. Riêng bệnh nhân số 54, có 27 người tiếp xúc, 20 người đã âm tính, bốn người đang chờ kết quả (còn ba người đi Cần Thơ chưa lấy được mẫu).

Theo lãnh đạo Sở Y tế, thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cùng với các ngành chức năng, quận, huyện đã có sự chủ động, phối hợp chặt chẽ kịp thời trong phòng, chống dịch bệnh, xác minh tìm kiếm những người tiếp xúc để cách ly, khoanh vùng. Công tác tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn cho người dân diệt khuẩn, công tác hậu cần được thực hiện khá tốt. Sở Y tế phối hợp Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7 mở rộng vùng cách ly trong tình hình các công dân Việt Nam từ châu Âu về khá đông; thành lập trung tâm điều hành nguồn nhân lực tổ chức huấn luyện đào tạo chuyên môn cho 1.350 bác sĩ tại các bệnh viện, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế nhằm chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, kế hoạch phối hợp phục vụ công tác điều trị trong điều kiện số bệnh nhân tăng cao trong thời gian tới…

Trong giai đoạn mới, với nguy cơ xâm nhập bệnh từ bên ngoài rất cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo các đơn vị thực hiện những giải pháp đồng bộ trong thời gian tới như khai báo y tế đối với những trường hợp nhập cảnh vào TP Hồ Chí Minh; tăng cường truyền thông để mọi người ý thức, vận động xã hội bảo vệ sức khỏe cá nhân, chủ động khai báo y tế. Cơ quan chức năng tăng cường giám sát tất cả các trường hợp vào TP Hồ Chí Minh từ vùng dịch, cũng cách ly trường hợp nguy cơ; vận hành ngay các phản ứng nhanh ở mỗi cơ sở khi có trường hợp nghi ngờ cao; bảo đảm năng lực chuyên môn, điều kiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế trong việc cách ly các trường hợp nhiễm bệnh, tuyệt đối không để lây lan cho các nhân viên y tế… Từ nay đến tháng 6-2020, Sở Y tế thành phố sẽ chuẩn bị hơn 50 nghìn bộ kít mới để xét nghiệm rộng rãi, kịp thời cách ly những trường hợp nhiễm Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận định, thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng chí cho biết, cần phải phát huy văn hóa chia sẻ trong công tác phòng, chống dịch để mọi người dân thành phố cùng vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Mỗi người dân, gia đình cần phải là môt kênh truyền thông để tuyên truyền hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh. Thành phố phải tăng cường chủ động, dự báo, phát hiện sớm người nước ngoài vào thành phố có nguy cơ lây nhiễm, để cách ly kịp thời. Đồng thời yêu cầu mỗi người dân phải đeo khẩu trang nơi công cộng và khẳng định, thành phố không thiếu khẩu trang cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, thành phố phải bảo đảm đồng bộ năng lực cách ly, điều trị bệnh; thực hiện tốt nguyên tắc năm tại chỗ. Với những giải pháp trên, đồng chí khẳng định TP Hồ Chí Minh sẽ giữ vững trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch lây lan trong cộng đồng, nhằm ổn định cuộc sống, sản xuất, qua đó khẳng định thành phố là điểm đến an toàn.

MẠNH HẢO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43635502-tp-ho-chi-minh-hop-truc-tuyen-phong-chong-dich-benh-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY