Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP. Hồ Chí Minh: Kênh phân phối cam kết không để thiếu hàng, tăng giá

Trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, các kênh phân phối bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh khẳng định đã có dự trữ hàng hóa thiết yếu với số lượng tương đương như trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Thông tin từ Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, các kênh phân phối của đơn vị có lượng hàng dự trữ tương đương với dịp Tết Nguyên Đán 2020. Các mặt hàng này bao gồm gạo, mì tôm, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa… Trong nhóm này, các mặt hàng đặc thù dành riêng cho phòng chống bệnh về đường hô hấp như gel rửa tay, khẩu trang… được đặc biệt chú trọng và luôn sẵn sàng tăng cường cho các điểm bán.

Riêng mặt hàng khẩu trang, trong tuần vừa qua, Saigon Co.op đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho ngành y tế TP. Hồ Chí Minh và 170.000 khẩu trang vải kháng khuấn cho khối học sinh lớp 12 tại TP. Hồ Chí Minh để các em chuẩn bị quay lại trường học vào ngày 09/3 như thông báo của Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố.

Saigon Co.op khẳng định dự trữ hàng hóa tương đương dịp tết

Cũng như Saigon Co.op, các hệ thống siêu thị khác gồm Big C, Emart… đều khẳng định không thiếu hàng và người dân hoàn toàn yên tâm, không nên lo lắng mà mua tích trữ.

Nhân viên siêu thị thực hiện lau khử khuẩn xe hàng

Ghi nhận tình hình tại các Co.opmart TP. Hồ Chí Minh trong ngày 7/3 cho thấy, sức mua tăng từ 30 – 40% so với ngày bình thường. Lý do được các siêu thị này cho biết, thông thường 2 ngày cuối tuần tại siêu thị vẫn đông khách vì người dân tập trung mua sắm cho cả tuần kế tiếp. Tại các kệ trưng bày, hàng hóa luôn đầy ắp, không trống quầy. Thậm chí, các mặt hàng “hot” như gạo, mì tôm, nước tinh khiết, sữa, nước rửa tay… luôn được nhân viên châm hàng liên tục. Có được sự chủ động này là do Saigon Coop đã xây dựng chi tiết kịch bản ứng phó với dịch bệnh. Hệ thống cũng không ghi nhận tình trạng thu gom, đầu cơ.

Cùng với việc đảm bảo cung ứng hàng hóa, không để xảy ra thiếu hàng, các điểm bán còn liên tục khử trùng các dụng cụ tiếp xúc với khách hàng như giỏ hàng, xe đẩy, quầy kệ…; các nhân viên được đo nhiệt độ trước khi vào - hết ca làm việc, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên.

Mai Ca

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/tp-ho-chi-minh-kenh-phan-phoi-cam-ket-khong-de-thieu-hang-tang-gia-133667.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY