Tin tức hôm nay

Tin tức

TP Hồ Chí Minh khởi động lộ trình lập Hồ sơ sức khỏe điện tử

Sáng 28-4, tại UBND phường 27, quận Bình Thạnh, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khởi động lộ trình lập Hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn thành phố. Đây là giai đoạn thứ 2 trong lộ trình lập Hồ sơ sức khỏe điện tử đang được Sở Y tế Thành phố khởi động và đẩy mạnh thực hiện, cùng sự phối hợp của Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện của thành phố.

Qua mã QR Code, người dân vào trang “Tờ khai hồ sơ sức khỏe điện tử” thực hiện khai báo các thông tin liên quan đến sức khỏe. Toàn bộ thao tác chỉ cần khoảng ba phút để hoàn thành hồ sơ sức khỏe cá nhân. Các thông tin được hoàn toàn bảo mật.

Phát biểu tại buổi lễ, phó giám đốc sở y tế tp hồ chí minh tăng chí thượng cho biết, lộ trình thực hiện được chia làm ba giai đoạn. giai đoạn thứ nhất đã được hoàn thành là tiếp nhận dữ liệu hành chính do bộ y tế chuyển giao cho sở y tế về danh sách những người dân đã tham gia bảo hiểm y tế, mã định danh là số bảo hiểm xã hội của người dân. ubnd quận, huyện sẽ bổ sung danh sách những người dân chưa tham gia bảo hiểm y tế.

Hiện nay, giai đoạn thứ 2 đã được khởi động. Ngành y tế Thành phố bắt đầu thu thập dữ liệu về tiền sử sức khỏe cũng như một số thông tin sức khỏe cơ bản của người dân như cân nặng, chiều cao, huyết áp, số lần mang thai, số lượng con, tình hình tiêm chủng của trẻ em, đặc biệt là tình hình tiêm chủng vaccine Covid-19 sắp tới. Ngoài ra là một số thông tin cơ bản khác mà người dân chủ động nắm về dữ liệu của mình.

Ông tăng chí thượng cho biết thêm, việc triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử bên cạnh giảm các thủ tục hành chính bằng giấy, tránh lãng phí, tính lưu trữ và tìm kiếm thuận lợi, có thể xây dựng một dữ liệu lớn về sức khỏe của người dân thành phố, có ý nghĩa rất quan trọng giúp ngành y tế thành phố tham mưu cho lãnh đạo thành phố các chiến lược, chính sách, tầm nhìn sắp tới trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân thành phố.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tp-ho-chi-minh-khoi-dong-lo-trinh-lap-ho-so-suc-khoe-dien-tu-643753/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY