Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh lo toàn bộ chi phí cho người Tu vong do Covid-19

(MangYTe) - Ngày 7/8, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng cho biết, TP đã thống nhất chi 17 triệu đồng cho mỗi trường hợp mắc Covid-19 không may Tu vong.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP nhấn mạnh, khi bệnh nhân điều trị tại bệnh viện không may qua đời, bệnh viện sẽ ký hợp đồng với đơn vị hỏa táng để thực hiện các quy trình xử lý theo đúng quy định. Do đó, TP sẽ trực tiếp chuyển kinh phí hỗ trợ này cho bệnh viện.

Người nhà có bệnh nhân không may Tu vong do Covid-19 chỉ cần làm thủ tục báo tử tại bệnh viện, mà không cần đăng ký gì thêm để được nhận khoản hỗ trợ này.

Người Tu vong do Covid-19 sẽ được TP Hồ Chí Minh lo toàn bộ chi phí hoả táng

Sở Tài chính cũng đã có văn bản hướng dẫn cấp kinh phí cho Sở Y tế TP để thực hiện khoản hỗ trợ trên.

Trước đó, chiều 5/8, Sở Y tế TP cũng đã có văn bản gửi đến các đơn vị y tế về việc phối hợp triển khai mạng lưới "Thầy Thu*c đồng hành" nhằm hướng dẫn, tư vấn sức khoẻ cho người mắc và nghi mắc Covid-19.

Theo đó, người dân ở TP mắc hoặc biết mình có nguy cơ mắc Covid-19 hoang mang, lo lắng không biết gọi ai thì từ ngày 7/8 sẽ có các bác sĩ, nhân viên y tế tư vấn qua đường dây nóng.

Cụ thể, người mắc và nghi mắc Covid-19 trên địa bàn TP có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp gọi vào đường dây nóng 0939596999 hoặc 1022 (nhánh 4) sẽ được các y bác sĩ, nhân viên y tế của mạng lưới "Thầy Thu*c đồng hành" trả lời.

Sở y tế cho biết, đây là mô hình được thành lập nhằm triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 sau khi ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 giao nhiệm vụ cho tổ thông tin đáp ứng nhanh (thường trực là bộ khoa học và công nghệ) và trung ương hội thầy Thu*c trẻ việt nam thành lập, với sự tham gia của 2.500 bác sĩ, nhân viên y tế và tình nguyện viên.

Từ khi dịch covid-19 bùng phát ở tp, đã có rất nhiều hoạt động thiết thực của chính quyền các cấp, các đoàn, hội, doanh nghiệp vào cuộc nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh covid-19.

Đơn cử như vừa qua đã có khoảng 450 xe của hai hãng taxi Vinasun và Mai Linh đã đăng ký, được Sở Giao thông Vận tải TP cấp phép hoạt động trong thời gian này để chở người dân đi cấp cứu, khám bệnh, tiêm vaccine, di chuyển đến các bến xe, sân bay…

Bên cạnh đó, Trung tâm cấp cứu 115 TP đã ký hợp đồng với các đơn vị vận tải khác như Saigonbus, HTX 19/5… vận chuyển người cấp cứu, trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 tăng cao gây quá tải cho các đơn vị y tế tham gia vận chuyển người bệnh đến các cơ sở điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-lo-toan-bo-chi-phi-cho-nguoi-tu-vong-do-covid-19-430296.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị thủng màng nhĩ phải cách đây hơn 1 năm do đang lấy ráy tai thì thằng cháu chạy qua, đụng vào cùi chỏ. Đến nay đã gần 1 năm nhưng vẫn chưa có thời gian để đi vá lại. Tôi muốn hỏi là nên vá ở bệnh viện nào tốt, và chi phí cho ca vá màng nhĩ là bao nhiêu? (Đức Hải - tranduc...@gmail.com)
  • Tôi ở Tây Ninh, muốn phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi ở TPHCM thì chi phí thế nào? BHYT của tôi ở tuyến huyện, nếu muốn giảm chi phí 80% thì tôi có thể xin giấy chuyển viện lên thẳng bệnh viện ở TPHCM được không? Cám ơn Mangyte. (Phúc Vinh - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi bị tiểu dắt và buốt và buồn đi liên tục (rất đau), đi siêu âm ở phòng khám gần nhà thì kết quả là sỏi niệu quản 11mm. Bác sĩ khuyên nên đi tán sỏi sớm. Tôi có đọc trên mạng hiện có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Vậy Mangyte cho hỏi làm phương pháp này ở bệnh viện nào ở Hà Nội là tốt và chi phí cho 1 lần tán sỏi như vậy là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Vũ Cường - Hà Nội)
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Bác sĩ cho cháu hỏi khám sức khỏe tổng quát hết nhiều tiền không và cháu nên đi khám ở đâu? (Nguyễn Văn Thành, delamkhobo2004yahoo@.com.vn)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY