Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

TP Hồ Chí Minh thông báo về chuyên gia Hàn Quốc dương tính với COVID-19

Liên quan đến chuyên gia người Hàn Quốc dương tính với COVID-19 sau khi rời TP Hồ Chí Minh, chiều 28/10, bác sĩ Phan Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, thông tin đã xác định và lấy mẫu xét nghiệm 47 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này và đều có kết quả âm tính.

Tại buổi họp báo nhanh thông tin về chuyên gia người hàn quốc được xác định dương tính với sars-cov-2, bác sĩ phan thanh tâm cho biết do phương pháp xét nghiệm covid-19 của việt nam và nhật bản khác nhau nên bên phía trung tâm vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp pcr, là phương pháp việt nam đang thực hiện.

Bác sĩ phan thanh tâm cho biết, sau khi trung tâm nhận được thông tin chuyên gia người hàn quốc có kết quả dương tính với sars-cov-2 từ mẫu nước bọt, bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên tại sân bay sân bay narita, nhật bản vào ngày 24/10, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh đã liên lạc với người bệnh để khai thác thông tin di chuyển, tiếp xúc trong thời gian cư trú tại tp hồ chí minh, từ đó phối hợp trung tâm y tế các quận, huyện có liên quan khoanh vùng những khu vực nguy cơ, truy vết và xác minh những người từng tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Qua điều tra, ghi nhận được 48 trường hợp tiếp xúc gần, tiếp cận được 47 người để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (do có 01 người đi xa thành phố), trong đó 47 người đã có kết quả âm tính và đang được cách ly tập trung. ngoài ra, để tăng cường kiểm soát nguy cơ, thành phố cũng cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc gần, ghi nhận được 296 trường hợp . tất cả những trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Thông tin về bệnh nhân, bác sĩ Phan Thanh Tâm cho biết, bệnh nhân J.H (48 tuổi, nam, Quốc tịch Hàn Quốc) là nhân viên của công ty U.T group tại Nhật, có văn phòng đại diện tại Hà Nội. Công ty thuộc lĩnh vực đầu tư tài chính, công nghệ. Công việc chính của bệnh nhân là tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công ty tại Việt Nam. Vì vậy, bệnh nhân không có văn phòng làm việc, chủ yếu làm việc tại nơi lưu trú và văn phòng của các công ty đối tác.

Thông tin về dịch tễ bệnh nhân, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết, bệnh nhân nhập cảnh việt nam ngày 29/7/2020, được cách ly tại khách sạn intercontinental đến ngày 16/8/2020. sau đó, bệnh nhân đến lưu trú, làm việc chủ yếu tại thành tp chí minh từ ngày 16/8 đến 23/10. cụ thể ngày 16-22/8, bệnh nhân ở tại khách sạn grand hotel saigon, số 8 đường đồng khởi quận 1; ngày 23/8 – 03/9, bệnh nhân ở tại novotel hotel, thành phố nha trang. ngày 22/9, bệnh nhân ở tại khách sạn majetic quận 1 tp hồ chí minh. ngày 23/9-28/9, bệnh nhân ở tại khách sạn cicilia hotel and spa, thành phố đà nẵng. từ 29/9 – 24/10 bệnh nhân ở tại khách sạn majetic quận 1, tp hồ chí minh. trong những ngày lưu trú tại tp hồ chí minh, ngày 17/10 bệnh nhân dự đám giỗ tại quận 9 và ngày 18/10, bệnh nhân chơi gôn tại quận 9. sau đó, bệnh nhân quay về nhật trên chuyến bay nh834 ngày 24/10/2020. trước khi bay, bệnh nhân không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại việt nam.

Tin, ảnh: Đan Phương/ Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/tp-ho-chi-minh-thong-bao-ve-chuyen-gia-han-quoc-duong-tinh-voi-covid19-20201028165851977.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY