Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: 8 bệnh viện đạt mức an toàn thấp chống COVID-19

(MangYTe)- Sở Y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra, đánh giá côngtác phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện còn lại trên địa bàn TP.HCMtrong thời gian tới.

Chiều 14-9, sở y tế tp.hcm cho biết tính đến ngày hôm nay, nơi đây đã kiểm tra và đánh giá 53 bệnh viện (bv) an toàn trong phòng, chống dịch covid-19.

Trong đó, 9 bv phải kiểm tra và đánh giá lại lần 2 sau khi đã triển khai khắc phục một số tiêu chí không đạt trong lần đánh giá thứ nhất theo hướng dẫn của đoàn kiểm tra.  

Kết quả, 8 bv đạt mức an toàn thấp và 45 bv đạt mức an toàn.


Bệnh nhân đến BV Da liễu TP.HCM buộc phải khử khuẩn tay. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sở y tế tp.hcm còn cho biết, đoàn kiểm tra ghi nhận đa số bv quyết liệt triển khai những giải pháp phòng chống dịch bệnh theo “bộ tiêu chí bv an toàn” của bộ y tế và khuyến cáo của sở y tế tp.hcm để phù hợp điều kiện thực tiễn tại đơn vị.

Trong thời gian tới, sở y tế tp.hcm tiếp tục kiểm tra, đánh giá công tác phòng chống dịch covid-19 tại các bv còn lại trên địa bàn và công khai kết quả kiểm tra.

Kết quả kiểm tra BV an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như sau:





Ăn ốc biển lạ, 1 người ch*t, 2 người cấp cứu

(PLO)- Sau khi ăn ốc biển bắt được, ba ngư dân ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) bị ngộ độc nặng, làm một người ch*t, hai người phải nhập viện cấp cứu.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-8-benh-vien-dat-muc-an-toan-thap-chong-covid19-938334.html)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY