Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Các khu tập thể dục, khu trò chơi thiếu nhi tại công viên chính thức ngưng hoạt động để phòng dịch Covid-19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, Sở Xây dựng TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động như khiêu vũ, thể chất, các sân chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng tại các công viên trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của PV sáng ngày 26/3, các khu vui chơi tại công viên đều được lập rào chắn, gắn biển thông báo để cho người dân được biết.

Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã có văn bản gửi các quận huyện, Trung tâm hạ tầng kỹ thuật thành phố, yêu cầu các đơn vị cho tạm ngưng các hoạt động có yếu tố tập trung đông người tại các mảng xanh trên địa bàn mình quản lý.

Cụ thể, Sở Xây dựng yêu cầu tạm dừng tất cả các như khiêu vũ, thể chất, các sân chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng tại các công viên.

Tại công viên Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh), lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn tại các khu vực vui chơi dành cho trẻ em.

Biển thông báo tạm ngưng hoạt động cũng được dán tại khu vực nội quy công viên, ghi nhận của chúng tôi hầu như rất ít người đến công viên để sinh hoạt trong sáng nay.

Công viên Tầm Vu (quận Bình Thạnh) không một bóng người khi ai cũng lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Các khu trò chơi trẻ em bình thường náo nhiệt nhưng sáng sớm 26/3 cũng đã không có người.

Việc ngưng hoạt động các khu trò chơi để hạn chế tụ tập đông người, lây lan dịch bệnh Covid-19.

Một em nhỏ đạp xe trong công viên, đeo khẩu trang kỹ càng.

Ghi nhận tại Nhà thờ Đức Bà lúc 9h30 sáng cùng ngày, không có ai xuất hiện tham quan, vui chơi tại khu vực này.

Bưu điện TP.HCM, đường sách cũng vắng vẻ trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tại Thảo Cầm Viên, việc ngưng hoạt động đã được áp dụng từ ngày 20/3 theo quy định của UBND TP.HCM.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tphcm-cac-khu-tap-the-duc-khu-tro-choi-thieu-nhi-tai-cong-vien-chinh-thuc-ngung-hoat-dong-de-phong-dich-covid-19-20200326102340705.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Ngày hè, trẻ em có thể chơi các trò chơi nguy hiểm, như: bắn súng cao su, trượt cầu thang, đánh nhau bằng que, đấu kiếm, nhảy ngựa, lộn dây thun, chơi khăng, trượt patin, phá tổ ong, rút ghế khi bạn khác đứng dậy... Người lớn cần chú ý, theo dõi và nhắc nhở các em.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY