Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM cách ly 3 người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19

Ba người ở phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM có tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19 được yêu cầu tự cách ly tại nhà 14 ngày.
Khu vực có người tự cách ly tại nhà do tiếp xúc với người nghi mắc COVID-19

Ngôi sao ‘Triều đại nhà vịt’ mắc COVID-19 khi đang mang thai

Dịch COVID-19 tăng cấp số nhân trên thế giới, Việt Nam 'siết' người nhập cảnh

Xu hướng chọn căn hộ của gia đình sau dịch COVID-19

Bạn lo lắng SUY THẬN ĐỘ 3 gây biến chứng nguy hiểm? Click vào đây để có cách cải thiện!Tin tài trợ

3 sai lầm nghiêm trọng khiến bệnh HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH không bao giờ khỏiTin tài trợ

Ngày 27/10, ubnd phường thảo điền, quận 2, tphcm xác nhận, vừa có quyết định phê duyệt danh sách những trường hợp bắt buộc phải cách ly y tế tại nhà để phòng chống dịch covid-19.

Ba trường hợp buộc thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày 25/10 bao gồm những người ở một chung cư trên đường nguyễn văn hưởng và một nhà riêng trên đường số 47, phường thảo điền, quận 2, tphcm.

Các trường hợp này bị áp dụng biện pháp cách ly tại nhà do tiếp xúc với người nghi mắc covid-19. ubnd phường thảo điền cũng yêu cầu công chức văn phòng thống kê, trưởng trạm y tế phường, công an phường, tổ giám sát khu phố 6, đơn vị vận hành tòa nhà, ban quản trị, ban quản lý tòa nhà cùng các cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm thi hành quyết định trên.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tphcm (hcdc), đến 7h ngày 27/10, tphcm có 82 trường hợp mắc, 78 trường hợp đã điều trị khỏi, 4 trường hợp đang điều trị.

Hcdc tiếp tục thực hiện giám sát covid-19 trong tình hình mới. theo đó, lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp; lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế tại các bệnh viện. theo hcdc đến nay chưa phát hiện trường hợp nhiễm covid-19.

Cô gái trẻ mắc ung thư hiếm gặp được 'thần ch*t từ chối' và kỳ tích làm mẹ

Cô gái trẻ 22 tuổi nhận kết quả U lympho ác tính Non Hodgkin lan tỏa tế bào B lớn (một căn bệnh hiếm gặp) đã không thể ngờ các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội giúp mình thực hiện 1 kỳ tích khi sau thời gian dừng điều trị hóa chất 3 tháng, vợ chồng cô có tin vui và đã sinh hạ thành công một bé trai khỏe mạnh.

Những loại nước tuyệt đối không uống khi đói vì 'thủng ruột, hỏng gan'

Có những loại nước rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng nếu uống vào thời điểm bạn đang đói bụng, nó có thể trở thành 'sát thủ' đối với dạ dày và các cơ quan nội tạng của bạn.

Dịch COVID-19 tăng cấp số nhân trên thế giới, Việt Nam 'siết' người nhập cảnh

Trên thế giới dịch covid – 19 tăng theo cấp số nhân. bộ y tế khuyến cáo: nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào việt nam rất cao, các cơ quan chức năng cần siết chặt hơn các biện pháp giám sát, quản lý chặt những người nhập cảnh, tuân thủ nghiêm việc cách ly tập trung.

Rong biển: Cực tốt và cực độc, không phải ai ăn cũng... bổ

“Rong biển là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và bổ sung I-ốt, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên vì thế mà lạm dụng loại thực phẩm này, sẽ gây hại nhất định cho cơ thể”, Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) khuyến cáo.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-cach-ly-3-nguoi-tiep-xuc-voi-ca-nghi-mac-covid19-1741280.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY