Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM cách ly 38 người tiếp xúc gần chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM xác định, khoanh vùng cách ly 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) vừa có thông tin về 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với sars-cov-2 tại sân bay nhật bản sau khi xuất cảnh từ tp.hcm.

Cụ thể, hcdc đã tiếp nhận thông tin 1 chuyên gia quốc tịch hàn quốc (làm việc tại việt nam) bay từ tp.hcm nhập cảnh vào nhật bản ngày 24/10 tại sân bay narita, được xác định dương tính với sars-cov-2 từ mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

TP.HCM cách ly 38 người tiếp xúc gần chuyên gia Hàn Quốc dương tính SARS-CoV-2 - 1(Ảnh minh hoạ: H.C)

Trước đó, trường hợp này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8 tại Hà Nội. Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, người này đến làm việc và cư trú tại TP.HCM. Ngày 24/10, người này từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất bay sang Nhật Bản.

Trước khi xuất cảnh khỏi việt nam để sang nhật bản, người này không có thực hiện xét nghiệm pcr chẩn đoán sars-cov-2. qua điều tra không ghi nhận tiếp xúc với trường hợp nào xác định nhiễm sars-cov-2 trước đó.

Sau khi nhận được thông tin, tp.hcm đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định; thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm...

Đến nay hcdc đã xác định được 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm pcr chẩn đoán sars-cov-2. hiện đã có 29 mẫu âm tính, 9 mẫu đang chờ kết quả. ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, hcdc cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

(Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tphcm-cach-ly-38-nguoi-tiep-xuc-gan-chuyen-gia-han-quoc-duong-tinh-sars-cov-2-ar577442.html)

Tin cùng nội dung

  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Tôi làm ở tiệm tóc nên thường tiếp xúc với hoá chất gội, nhuộm. Mỗi lần như vậy, tay tôi bị ngứa rất khó chịu.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY