Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM cách ly 6 người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 ở Quảng Ninh

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), Thành phố đã nhận được thông tin có 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553. Tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Năng lực xét nghiệm COVID-19 tại TPHCM là 10.000 mẫu/ngày. Ngành Y tế TPHCM đã lên kế hoạch sẵn sàng ứng phó với diễn biến dịch bệnh COVID-19.
TPHCM ghi nhận có 6 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 TPHCM ghi nhận có 6 ca tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553

GS. BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, ngành Y tế luôn sẽ đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều chuyển sang trạng thái sẵn sàng ra trận. Hệ thống y tế đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau.

Người dân thành phố trong thời điểm hiện nay cần bình tĩnh, truy cập thông tin chính thức từ Ngành y tế để hiểu và hành động đúng theo khuyến cáo của Ngành Y tế. Người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. HCDC sẽ tiếp tục cập nhật các khuyến cáo, các hành động người dân cần thực hiện sau khi đánh giá đầy đủ các yếu tố nguy cơ.

Hình ảnh Quảng Ninh dốc toàn lực 'chiến đấu' với COVID-19

Sau khi có kết quả xét nghiệm xác nhận quảng ninh có 1 ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh quảng ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Hải Phòng chỉ đạo khẩn sau 2 ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh

Sáng 28/1, ông trần anh cường, giám đốc sở y tế, phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp hải phòng, ký công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc thực hiện cách ly, giám sát, theo dõi đối với những người liên quan đến ca bệnh mới ghi nhận tại hải dương và quảng ninh.

Yêu cầu kiểm tra Thu*c trị đái tháo đường nhiễm tạp chất gây ung thư

Cục Quản lý Dược vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc kiểm tra chất lượng Thu*c metformin, một loại Thu*c trị đái tháo đường, do nhiễm tạp chất gây ung thư.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-cach-ly-6-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-ca-mac-covid19-o-quang-ninh-1785762.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY