Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng

MangYTe - Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đa số người dân TP.HCM đã chủ động tự giác trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng hay những nơi đông người. Ở những địa điểm tham quan chụp ảnh, nhiều người cũng có ý thức khi gỡ khẩu trang ra chụp ảnh sau đó nhanh chóng mang vào.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 1.

Sáng ngày 4/5, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế đã có thông báo các tỉnh, thành phố tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả của quân đội, dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly (tối thiểu 14 ngày, xét nghiệm 2 lần âm tính) do thời gian gần đây có 1 số trường hợp hết cách ly tập trung vẫn ghi nhận dương tính với COVID- 19, làm lây lan dịch. Thời gian bắt đầu thực hiện là từ 0h giờ ngày 4/5 cho tới khi có thông báo mới của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng ngày càng gia tăng tại các quốc gia trong khu vực châu á gần và có biên giới với nước ta như campuchia, lào, thái lan, ấn độ. đồng thời, tp.hcm vừa đón hàng trăm nghìn người dân trở lại học tập và làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp.hcm yêu cầu người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. thực hiện nghiêm yêu cầu 5k nhất là đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn. đối với tất cả người dân ra khỏi thành phố vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua khi trở lại thành phố.

Thời gian qua, tp.hcm cũng đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời kiểm tra nhiều nhà lồng, gian hàng của các tiểu thương trong chợ bình điền về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang.

Theo ghi nhận, người dân tp.hcm đã chủ động tự giác trong việc đeo khẩu trang nơi công cộng hay những nơi đông người. ở những địa điểm tham quan chụp ảnh, nhiều người cũng có ý thức khi gỡ khẩu trang ra chụp ảnh sau đó nhanh chóng mang vào.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 2.

Người dân chủ động khi mang khẩu trang nơi công cộng.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 3.

Cả gia đình mang khẩu trang khi đọc sách tại đường sách TP.HCM.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 4.

Các em bé mang khẩu trang khi đi dạo chơi tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, quận 1.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 5.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 6.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 7.

Tuy nhiên, tại một số chợ, việc đeo khẩu trang vẫn chưa được người dân chủ động, nhiều tiểu thương không mang khẩu trang bán hàng hóa cho khách. tại một số quán nhậu trên đường trường sa, lượng khách cũng rất đông trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp khiến một số loại hình kinh doanh khách như quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim,… phải tạm thời dừng hoạt động.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 8.

Các quán nước tại trung tâm TP.HCM vẫn còn tình trạng không mang khẩu trang.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 9.

Một số bạn trẻ không mang khẩu trang tại đường sách.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 10.

Tiểu thương tại một khu chợ tại quận Bình Thạnh vẫn lơ là với khẩu trang.

TP.HCM: Đa số người dân chấp hành mang khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19 ở nơi công cộng - Ảnh 11.

Một quán nhậu đông khách tại đường Trường Sa, quận Tân Bình.

Theo điểm a, khoản 1, điều 12 của nghị định 117/2020/nđ-cp, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là đeo khẩu trang nơi công cộng, bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Ngọc Quyên

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tphcm-da-so-nguoi-dan-chap-hanh-mang-khau-trang-phong-chong-dich-covid-19-o-noi-cong-cong-2021050410003435.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) và hãng thông tấn AFP cho biết tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và Tu vong tăng nhanh trong các tuần gần đây
  • Sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và gây quá tải ở những bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây chỉ “dính” một chút loại sốt gây đau đầu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng này ở chỗ là nó diễn ra trong phòng điều trị bệnh sốt xuất huyết, nơi lúc rỗi rãi (đang nằm trên giường bệnh chẳng hạn) sẽ thấy nhiều điều thú vị.
  • Phòng thanh tra chuyên ngành thuộc Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp cùng Cục Chăn nuôi và lực lượng công an điều tra...
  • Theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, sáng 2/10, bão Mujigea đã vượt qua Lu Dông (Philippin) đi vào Biển Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc – Cơn bão số 4.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Dù không phảu cao điểm nhưng số trẻ mắc ho gà thời gian này tăng đột biến. Các chuyên gia cho rằng do tâm lý nhiều trẻ mắc bệnh do cha mẹ lo ngại sử dụng vắc xin Quinvaxem và chờ vắc xin dịch vụ đang khan hiếm nên bỏ lỡ lịch tiêm chủng của trẻ.
  • Trong thời gian qua, mặc dù các lực lượng chức năng luôn tăng cường công tác phòng chống buôn lậu xăng dầu trên biển...
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Các ca bệnh nhiễm mới có chiều hướng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra chủ quan trước dịch bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY