Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm hiến máu tình nguyện

MangYTe - Sáng 7/3, tại TP.HCM, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tình nguyện hiến máu để hưởng ứng thông điệp Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại.

Thượng tá khưu thanh triều – tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 2, bộ tư lệnh cscđ, bộ công an cho biết: "cảnh sát cơ động cả nước đang thực hiện hiến máu nhân đạo, các bệnh viện đang khan hiếm, chúng tôi phát động với 100 % cán bộ chiến sĩ tình nguyện tham gia hiến máu. với phương châm "một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại – cảnh sát cơ động sẵn sàng hiến dâng", gần 200 cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 2, bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, bộ công an đã hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện. góp sức khỏe, sức trẻ cùng phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ."

TP.HCM: Hàng trăm cảnh sát đặc nhiệm hiến máu tình nguyện - Ảnh 1.

Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 2, bộ tư lệnh cảnh sát cơ động đã tình nguyện hiến máu, với nghĩa cử cao đẹp "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Thượng úy trần việt tiếp – tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 2, bộ tư lệnh cscđ, bộ công an cho hay: "tôi tham gia lực lượng công an nhân dân đây là lần 11 hiến máu có ý nghĩa trong cộng đồng, thể hiện nhiệm vụ của người chiến sĩ công an, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, phát huy tuổi trẻ, chung tay cùng cộng đồng."

"Lượng máu sau Tết và hè là thiếu nhiều nhất, người hiến ít, trong khi đó nhu cầu cao. Thời điểm này các chiến sĩ hiến máu rất là tốt để bổ sung vào ngân hàng máu, những năm gần đây phong trào hiến máu trong lực lượng Công an phát triển, đóng góp rất nhiều, sức khỏe nhiệt huyết của các anh đã hỗ trợ cho các bệnh viện." - Bác sĩ Nguyễn Phước Bích Hạnh – Bệnh viện Truyền máu huyết học TP. HCM cho biết thêm.

Hiện nay, hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp thì hành động này càng có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Từ sau đợt phát động hiến máu tình nguyện trong Công an nhân dân, hàng nghìn đơn vị máu, trong đó có nhiều nhóm máu hiếm đã được chuyển vào ngân hàng máu, góp phần kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-hang-tram-canh-sat-dac-nhiem-hien-mau-tinh-nguyen-2021030710383576.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY