Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Họp khẩn sau khi có một ca dương tính với SARS-CoV-2 từ Hải Dương về

(MangYTe) - Trưa ngày 30/1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, TP.HCM vừa có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đó là nam bệnh nhân B.T.T. (28 tuổi, quê ở xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

Trưa ngày 30/1, phó chủ tịch ubnd tp.hcm võ văn hoan cho biết, tp.hcm vừa có một trường hợp dương tính với sars-cov-2, đó là nam bệnh nhân b.t.t. (28 tuổi, quê ở xã nam tân, huyện nam sách, tỉnh hải dương), từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612.

Lịch sử đi lại và tiền sử tiếp xúc của BN: Tại Hải Dương: tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 (cùng đi đám cưới) và không mang khẩu trang

Tại tp. hồ chí minh: trưa ngày 28/01/2021, từ sân bay nội bài đến sân bay tân sơn nhất trên chuyến bay vn 213, ghế 31a. sau đó, bn đi taxi từ sân bay về khách sạn như quỳnh, số 9 đặng minh khiêm, phường 4, quận 11, tp. hồ chí minh, khi đến khách sạn bn có tiếp xúc gần với chủ khách sạn để làm thủ tục nhận phòng; sau đó bn có đến quán cơm ở 46a đường thuận kiều.

TP.HCM: Họp khẩn sau khi có một ca dương tính với SARS-CoV-2 từ Hải Dương về - Ảnh 1.

Đến tối muộn 29/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2.

Ngay trong đêm (22:00) 28/11/2021, bn được người nhà thông báo chị họ là bn 1612, nên đã khai báo y tế qua hotline của trung tâm kiểm soát bệnh tật tp. hồ chí minh; đến 23:00 cùng ngày, bn được đưa đến cách ly tại bệnh viện quận 11 với chẩn đoán là ca nghi ngờ.

Đến tối muộn 29/1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2.

Qua khai báo, có 4 người tiếp xúc gần (trong khách sạn, quán cơm và tài xế taxi) và 12 trường hợp có liên quan do ở cùng khách sạn.

Số người tiếp xúc gần (trong vòng 5 hàng ghế) là 27 người. Trong đó: 2 người không liên lạc được, 9 người chuyển tỉnh, còn 16 người tại TP. Hồ Chí Minh đã xác minh, cách ly và lấy mẫu (hiện 12 người đã có kết quả âm tính).

260 người tiếp xúc khác: 4 người tại Bạc Liêu; 5 người tại TP. Hồ Chí Minh đã xác minh, cách ly lấy mẫu; 251 trường hợp còn lại đang chờ thông tin khai báo (hiện đang xác minh và lọc trùng). Ngoài ra, thành viên tổ bay tại TP. Hồ Chí Minh có 3 người đã xác minh, cách ly lấy mẫu; 4 người đã chuyển ra Hà Nội.

Khách sạn: tiếp xúc gần 1 người đã có kết quả âm tính; 11 người liên quan có kết quả âm tính; 1 người liên quan khác đang chờ kết quả. Tài xế Taxi: đang chờ kết quả.

Quán cơm: 1 người tiếp xúc gần đang chờ kết quả. Máy bay: tiếp xúc gần 19 người, đều đang chờ kết quả.

TP.HCM: Họp khẩn sau khi có một ca dương tính với SARS-CoV-2 từ Hải Dương về - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, TP. Hồ Chí Minh đến thời điểm hiện tại chưa có phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng, chỉ có nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài vào

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tp. hồ chí minh, tính đến ngày 30/1/2021, tp. hồ chí minh có 165 trường hợp mắc bệnh. bao gồm: 152 trường hợp điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ 92,1%. hiện 13 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi, sức khỏe tất cả các bệnh nhân ổn định, không có triệu chứng.

Trong đó, 32 trường hợp nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 19,39%), 133 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 80,60%).

Phó chủ tịch ubnd tp võ văn hoan cho biết, tp. hồ chí minh đến thời điểm hiện tại chưa có phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng, chỉ có nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài vào, phó chủ tịch ubnd tp võ văn hoan kêu gọi người dân trên địa bàn tp vì an toàn sức khỏe của bản thân và gia đình cùng chia sẻ với các chủ trương, quyết sách của tp; tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng cũng không nên quá hoang mang, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch covid-19 của thành phố.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-hop-khan-sau-khi-co-mot-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tu-hai-duong-ve-20210130145950578.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY