Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Khẩn trương khoanh vùng, truy vết người tiếp xúc với 25 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

(MangYTe) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang điều tra, tuy vết những người tiếp xúc với 25 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Bác sĩ nguyễn trí dũng, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, cho biết trưa ngày 8/2, tp.hcm ghi nhận thêm 1 trường hợp nghi nhiễm, nâng tổng số ca nghi nhiễm tại tp lên 25 trường hợp.

Các trường hợp này được phát hiện khi truy vết các 5 trường hợp nhiễm bệnh thuộc tổ bốc xếp hàng hoá các chuyến bay trong sân bay tân sơn nhất (bn1979, bn2002, bn2003, bn2004, bn2005).

25 trường hợp nghi nhiễm cư ngụ tại Quận 9 (01 trường hợp), quận 12 (6 trường hợp), Gò Vấp (6 trường hợp), Bình Thạnh (5 trường hợp), Bình Tân (7 trường hợp). Ngay khi có kết quả xét nghiệm, thành phố khẩn trương khoanh vùng nhanh, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến ca bệnh, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc theo phương châm lấy mẫu giám sát rộng, phong tỏa hẹp. Thành phố triển khai lấy mẫu giám sát hộ gia đình tại khu Mả Lạng, Quận 1 ngay trong chiều 8/2.

Tất cả các trường hợp này đều đã được chuyển vào bệnh viện dã chiến củ chi cách ly điều trị bệnh.

TP.HCM: Khẩn trương khoanh vùng, truy vết người tiếp xúc với 25 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

TP.HCM khẩn trương điều tra, truy vết những người tiếp xúc với 25 người nghi nhiễm Covid-19.

Người dân thành phố cần bình tĩnh, tiếp cận các thông tin chính thức từ ngành y tế để ứng phó theo hướng dẫn. nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo 5k. chủ động khai báo y tế khi biết mình thuộc nhóm nguy cơ. hợp tác với ngành y tế khi nằm trong phạm vi phong tỏa.

Hiện HCDC đang tiếp tục điều tra truy vết những người tiếp xúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, tại cuộc họp sáng 8/2, ông nguyễn thành phong, chủ tịch ubnd tp.hcm yêu cầu chủ tịch các quận, huyện không được rời khỏi tpđể tập trung chống dịch.

Yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm truy vết toàn bộ trường hợp liên quan để sớm kiểm soát dịch.

Chủ tịch ubnd tp.hcm yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết người tiếp xúc với các ca bệnh covid-19 mới phát hiện trong cộng đồng, khoanh vùng dập dịch triệt để tại những địa điểm liên quan; mở rộng xét nghiệm cho cả f2.

"để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh không thể kiểm soát, tp quyết định hủy chương trình bắng pháo hoa đêm giao thừa tết nguyên đán 2021. đây là quyết định vì sự an toàn của cộng đồng và mong người dân tp chia sẻ", chủ tịch ubnd tp.hcm chỉ đạo.

XUÂN TRƯỜNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-khan-truong-khoanh-vung-truy-vet-nguoi-tiep-xuc-voi-25-truong-hop-nghi-nhiem-covid-19-20210208151122274.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY