Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM tiêm những mũi vaccine Covid-19 đầu tiên cho nhân viên y tế

(MangYTe) - Sáng ngày 8/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã tổ chức buổi tiêm chủng Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM cho 100 nhân viên y tế của bệnh viện.

Những liều vắc xin phòng covid-19 của astrazeneca đầu tiên đã được bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm tiếp nhận, nhập kho lạnh bảo quản theo đúng quy định. kho lạnh này đạt chuẩn gsp, có hệ thống theo dõi nhiệt độ bảo quản liên tục 24/24, được hệ thống máy chủ ghi nhận liên tục và báo động ngay khi nhiệt độ vượt ra khỏi giới hạn cho phép để nhân viên trực xử lý lập tức.

Vắc xin phòng covid-19 của astrazeneca sử dụng lần này là vắc xin mới, vì vậy ngành y tế các cấp cũng đã chuẩn bị tốt nhất cho tình huống có thể xảy ra. tại tất cả các điểm tiêm, công tác chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo, hộp chống sốc được trang bị đầy đủ để xử trí tại chỗ kịp thời.

TP.HCM: Tiêm những mũi vaccine Covid-19 đầu tiên cho nhân viên y tế - Ảnh 1.

Những mũi tiêm đầu tiên cho các nữ y tá tuyến đầu chặn Covid-19 trong ngày 8/3.

Ts.bs nguyễn văn vĩnh châu - giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm cho biết, nhân viên y tế của bệnh viện là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ sẽ được tiêm vaccine covid-19. nhân viên y tế của bệnh viện được khám sàng lọc, sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý quá trình tiêm chủng cá nhân.

Trong ngày 8/3, 100 nhân viên là các bác sĩ, điều dưỡng của các khoa nhiễm d, khoa hồi sức cấp cứu người lớn, khoa cấp cứu được tiêm vắc xin phòng covid-19 trước tiên.

Sau khi tiêm vắc xin, người được tiêm chủng cần ở lại cơ sở y tế 30 phút để được nhân viên y tế theo dõi tình trạng sức khỏe; và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong vòng 1-2 ngày tiếp theo.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tiem-nhung-mui-vaccine-covid-19-dau-tien-cho-nhan-vien-y-te-20210308182133781.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra ngày 22/4.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Sáng 24/3, đoàn công tác của Bộ Y tế (Tiểu ban Y tế của Đại hội) do TS Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục ATTP Bộ Y tế dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội IPU – 132
  • Bản tin về vụ hành hung nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai đăng tải trên một tờ báo mạng có khá nhiều phản hồi của độc giả. Chỉ sau 10 tiếng đồng hồ, ý kiến cho rằng đó là lỗi của ngành y mà không có lấy 1 từ phê phán hành vi côn đồ của kẻ hành hung nhận được nhiều sự tán thưởng nhất...
  • Ở nước ta, bia rượu đã phá hoại hạnh phúc của không biết bao nhiêu gia đình, biến những người cha, người chồng thành những kẻ bạo hành, thậm chí cưỡng hiếp ngay cả con ruột của mình...
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY