Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM tiếp tục ghi nhận một ca dương tính trở lại sau 2 tuần được công bố khỏi bệnh, là nam du học sinh Pháp

(Tổ Quốc) - BN92 sau khi được công bố khỏi bệnh vào ngày 14/4, kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy bệnh nhân đã dương tính trở lại với SARS-COV-2. Đây cũng là trường hợp thứ 4 tại TP.HCM tái dương tính sau khi xuất viện.

Sáng 30/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện tại, đã 23 ngày thành phố không ghi nhận ca nhiễm mới, có tất cả 49/54 ca nhiễm Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh. Có 4 trường hợp dương tính lại sau khi được công bố khỏi bệnh, xuất viện.

TP.HCM tiếp tục ghi nhận một ca dương tính trở lại sau 2 tuần được công bố khỏi bệnh, là nam du học sinh Pháp - Ảnh 1.

Nam phi công người Anh điều trị tại Khoa Nhiễm D - BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Hiện tại cả 4 bệnh nhân dương tính trở lại được điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi. Riêng nam phi công người Anh (BN91) đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, phổi phải xẹp vùng sau dưới, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả XN PCR ngày 29/4 dương tính, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng.

Văn Tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tphcm-tiep-tuc-ghi-nhan-mot-ca-duong-tinh-tro-lai-sau-2-tuan-duoc-cong-bo-khoi-benh-la-nam-du-hoc-sinh-phap-2202030493417971.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY