Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Truy vết được 9 trong 10 người nhập cảnh trái phép

MangYTe - TP.HCM đã tìm được 9 người trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép từ Phú Quốc trong đó có BN2580.

TP.HCM: Truy vết được 9 trong 10 người nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

Tối 28/3, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) cho biết đã tìm được 9 người trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép từ phú quốc, trong đó có bn2580.

Cụ thể, TP.HCM là BN2580, 1 người cư trú tại nhà trọ ở quận Gò Vấp, 2 người tìm được trong 1 khách sạn ở quận 1 và phát hiện thêm 1 người lưu trú tại quận 8. Trong đó 3 người đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hải Phòng có 2 người là BN số 2582 và BN 2586. Hà Nội có 1 người xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và Gia Lai 1 người xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tất cả các tiếp xúc f1 của bn2580 và của 4 người nhập cảnh trái phép lưu trú tại tp.hcm đều có kết quả âm tính.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tphcm-truy-vet-duoc-9-trong-10-nguoi-nhap-canh-trai-phep-20210328194236845.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết “cô bé” của nàng cực kì ấn tượng? Một phần cơ thể tuyệt vời này có thể mang đến niềm vui mãnh liệt, cả nỗi đau khó chịu, và thậm chí nó có khả năng như một con người nhỏ bé. Nói ngắn gọn “cô bé” vô cùng đẹp và đầy cảm hứng.
  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Những năm trở lại đây, tình trạng người dân nông thôn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY