Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trà chuối vừa giúp ngủ ngon lại tăng cường sức khỏe tim mạch

Trà chuối rất giàu dinh dưỡng và các khoáng chất thiết yếu như vitamin B6, kali, magne, mangan… được chứng minh giúp phòng bệnh tim mạch, cải thiện chất lượng giấc ngủ cho cơ thể.

Trà chuối giúp ngủ ngon

theo nghiên cứu, chuối có chứa hàm lượng magne và kali dồi dào – 2khoáng chấtcó đặc tính giúp thư giãn cơ bắp, liên quan đến chất lượng và dộ dài của giấc ngủ.

đồng thời, trà chuối có chứa tryptophan – một amino acid thiết yếu quan trọng đểsản xuấthormone giúp kích thích giấc ngủ.do đó, trà chuối được coi là một sự trợ giúp hữu ích đối với những người gặp vấn đề vềgiấc ngủ.

ảnh minh họa.

trà chuối giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

trà chuối được chứng minh là có tác dụng tăng cườngsức khỏe tim mạch.thực tế, nghiên cứu trên hơn 90.000 ngườiphụ nữcho thấy, chế độ ăn giàu kali có thể giúp giảm 27% nguy cơ đột quỵ.

trong khi trà chuối chứa hàm lượng kali và magne dồi dào – 2 khoáng chất có tác dụng kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

hơn nữa, trong quả chuối, đặc biệt là vỏ chuối rất giàu chấtchống oxy hóatan trong nước, bao gồm dopamine và gallocatechin. các chất chống oxy hóa này có thể giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch.

đặc biệt, hầu hết mọi người tiêu thụ quá nhiều đường từ đồ uống, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim vàđái tháo đường type 2. một chút đường trong trái chuối ngấm ra nước khi đun sẽ tạo độ ngọt tự nhiên là đủ, do đó, nó có thể là sự lựa chọn tốt để giảm lượng đường trong chế độ ăn uống của bạn.

ảnh minh họa.

trà chuối ngăn ngừa chứng đầy hơi

trong trà chuối có chứa nhiều kali – khoáng chất, chất điện giải quan trọng để điều chỉnh cân bằng chất lỏng,huyết ápổn định và co thắt cơ bắp.

bên cạnh đó, hàm lượng kali và nước trong trà chuối có thể giúp giảm tình trạng đầy hơi do chế độ ăn nhiều muối bằng việc kích thích thận sản xuất nước tiểu để bài tiết natri ra khỏi cơ thể. điều này không những giúp giảm đầy hơi mà còn ngăn ngừa cơ thể bị giữ nước.

ảnh minh họa

cách pha trà chuối

cách pha trà chuối

ngoài tác dụng đối với sức khỏe tim mạch và giấc ngủ, trà chuối còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sản sinh tế bào hồng cầu nhờ hàm lượng vitamin b6 có trong nó. trà chuối rất dễ làm, bạn có thể sử dụng quả chuối nguyên vỏ hoặc bỏ vỏ để làm trà. nhưng vỏ chuối sẽ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn phần thịt quả.

trà chuối không vỏ

đun sôi 500-750ml nước.

cắt bỏ 2 đầu quả chuối, bóc bỏ vỏ.

cho chuối vào nước đun nhỏ lửa trong 5-10 phút.

cho thêm mật ong (tùy chọn) để tăng thêm hương vị. lọc bỏ xác chuối, đổ trà ra cốc và thưởng thức.

trà chuối nguyên vỏ

tương tự, bạn đun sôi 500-750ml nước.

nhẹ nhàng rửa sạch 1 quả chuối để loại bỏ bụi bẩn, cắt bỏ 2 đầu nhưng giữ lại vỏ.

cho chuối vào nước sôi đun nhỏ lửa trong 15-20 phút. có thể thêm mật ong để tăng thêm hương vị.

loại bỏ xác chuối, đổ trà ra cốc, chờ nguội là có thể thưởng thức.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/tra-chuoi-vua-giup-ngu-ngon-lai-tang-cuong-suc-khoe-tim-mach-d159443.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tra-chuoi-vua-giup-ngu-ngon-lai-tang-cuong-suc-khoe-tim-mach/20201210094959818)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY