Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trà hoa cúc thơm ngon, an thần nhưng uống đúng thời điểm này thì không chỉ giúp bạn ngủ ngon!

Trà hoa cúc được coi là thần dược trị mất ngủ nhưng có một cách uống còn giúp khỏe thân, phòng chống bệnh tật cực tốt không phải ai cũng biết.

Trà hoa cúc uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút - Lợi ích nhận được không chỉ là giấc ngủ ngon

Vào những đêm đông rét buốt, nằm trong chăn ấm mà được nhâm nhi một tách trà hoa cúc, thưởng thức một vài ca khúc dịu ngọt hay xem một bộ phim lãng mạn, quả thực chẳng còn hạnh phúc nào bằng. mỗi tách trà hoa cúc giúp tâm tư bạn được thư thái, căng thẳng ban ngày được giải tỏa lại giúp ngủ ngon, ngủ sâu. đây là cách thư giãn được nhiều người áp dụng trước khi đi ngủ vào mùa đông lạnh lẽo này.

Trà hoa cúc thơm ngon, an thần nhưng uống đúng thời điểm này thì không chỉ giúp bạn ngủ ngon! - Ảnh 1.

Mỗi tách trà hoa cúc giúp tâm tư bạn được thư thái, căng thẳng ban ngày được giải tỏa lại giúp ngủ ngon, ngủ sâu.

Tất cả những gì bạn cần làm là cho một vài bông hoa cúc vào ấm trà, hãm nước nóng, có thể cho thêm chút mật ong để tăng cường hương vị cũng như giúp món đồ uống trở nên hấp dẫn hơn. hoặc bạn cũng có thể cho hãm cùng táo đỏ để tăng bổ dưỡng. sau đó nhâm nhi thưởng thức trong khi nghe vài bản nhạc yêu thích hoặc bộ phim lãng mạn. buổi tối của bạn trở nên thi vị và giúp bạn ngủ ngon hơn hẳn. cụ thể:

Nguyên liệu:

- 10g hoa khô.

- 200ml nước.

Cách làm: Đổ nước sôi vào trà, lọc đổ nước đầu để tráng trà. Cho nước sôi vào hoa hãm trong 10 phút rồi thưởng thức.

Uống trà hoa cúc vào buổi tối sau khi ăn, trước khi đi ngủ, nhất là thời điểm 30 phút trước khi ngủ, được nhiều người trải nghiệm và đánh giá lợi ích đem lại không chỉ là giấc ngủ ngon. một tách trà hoa cúc mỗi tối trước khi đi ngủ 30 phút giúp ngủ sâu giấc, da dẻ mịn màng, đẹp hẳn lên, đồng thời thải độc cơ thể, loại trừ cảm lạnh, tăng cường miễn dịch, tốt cho mắt... vậy, công dụng thật sự của trà hoa cúc là gì?

Uống một tách trà hoa cúc vào đúng những thời điểm này, lợi ích không chỉ là an thần!

Theo lương y vũ quốc trung (hội đông y việt nam), trong đông y, cúc hoa có vị ngọt, cay; quy kinh can, phế, thận. công dụng dưỡng tâm, an thần, giải độc, thanh nhiệt cơ thể. nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong trà hoa cúc có chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit folic, riboflavin, thiamin, vitamin a, natri, kali, magie, kẽm và không chứa chất béo, chất đạm, cholesterol. quá nhiều loại khoáng chất, vitamin cần thiết trong khi không hề gây béo, lại làm đẹp da, trà hoa cúc chiếm được cảm tình của đa số chị em phụ nữ.

Trà hoa cúc thơm ngon, an thần nhưng uống đúng thời điểm này thì không chỉ giúp bạn ngủ ngon! - Ảnh 3.

Chuyên gia công nhận, thông thường, uống trà hoa cúc vào buổi tối, tốt nhất là trước khi đi ngủ 30 phút sẽ phát huy công dụng an thần rất tốt, giúp bạn ngủ ngon. nhưng không chỉ dừng lại ở việc giúp ngủ ngon, trà hoa cúc còn giúp thanh lọc cơ thể, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, tràn đầy sảng khoái ngay khi tỉnh dậy, mắt thêm tinh anh, sáng trong, đồng thời làn da trở nên hồng hào, mịn đẹp, nhuận sắc hơn. vào mùa đông, điều này lại càng cần thiết, nhất là chị em hay bị khô da vào mùa đông.

Đặc biệt, uống trà hoa cúc vào buổi tối, trước khi đi ngủ cũng có công dụng tăng cường miễn dịch. với những người mắc chứng cảm lạnh, cảm cúm vào mùa đông, uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ không chỉ giúp ngủ ngon hơn mà còn có thể chữa dứt điểm cảm lạnh, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh cảm cúm. do đó, chuyên gia khuyên nên sử dụng loại trà này để uống vào thời điểm trước khi đi ngủ sẽ giúp phát huy công dụng phòng chữa bệnh cảm lạnh, cảm cúm tốt nhất. đồng thời có thể sử dụng để làm dịu cơn đau họng, giảm ho, trị hôi miệng, khô miệng...

Với riêng chị em phụ nữ, uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ giúp thải độc cơ thể, làm đẹp da, đồng thời nếu đang trong kỳ "đèn đỏ" còn giúp làm dịu cơn đau bụng kinh.

Trà hoa cúc thơm ngon, an thần nhưng uống đúng thời điểm này thì không chỉ giúp bạn ngủ ngon! - Ảnh 4.

Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ giúp thải độc cơ thể, làm đẹp da, đồng thời nếu đang trong kỳ "đèn đỏ" còn giúp làm dịu cơn đau bụng kinh.

Uống trà hoa cúc vào thời điểm trước khi đi ngủ được chuyên gia ghi nhận nhiều công dụng, trong đó có cả chữa bệnh, tăng cường sức khỏe và làm đẹp. nhưng nếu uống vào một số thời điểm khác cũng phát huy công dụng không kém.

Cụ thể, theo lương y vũ quốc trung, nếu uống trà hoa cúc sau khi ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể tiêu hóa nhanh hơn, phòng tránh đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng đồng thời đốt cháy chất béo tốt hơn.

Nếu uống sau khi dùng đồ ăn mặn sẽ giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc chứng cao huyết áp. nếu uống trà hoa cúc vào sáng sớm sẽ giúp tinh thần sảng khoái, thư thái, cơ thể tràn đầy năng lượng để làm việc cả ngày. nếu uống khi đang căng thẳng sẽ xua tan mệt mỏi, khó chịu. uống sau khi có các hoạt động thể lực sẽ giải nhiệt, bù lượng nước bị mất... tùy từng trường hợp, mọi người nên lựa chọn thời điểm uống để phát huy công dụng tốt nhất.

Trà hoa cúc thơm ngon, an thần nhưng uống đúng thời điểm này thì không chỉ giúp bạn ngủ ngon! - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tra-hoa-cuc-thom-ngon-an-than-nhung-uong-dung-thoi-diem-nay-thi-khong-chi-giup-ban-ngu-ngon-20201225111635469.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Không phải là người giàu có, không cần phải ăn cao lương mỹ vị, cũng chẳng cần phải tìm uống những loại Thu*c trường sinh bất lão,...
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái đốt sống cổ.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Tâm sen là mầm màu lục sẫm ở phần trong của quả sen, tên Thu*c trong y học cổ truyền là liên tâm. Vị đắng, không độc, tính hàn, vào kinh tâm có tác dụng an thần, thanh tâm, điều nhiệt, chữa mất ngủ, tâm phiền (hâm hấp, sốt khó chịu, bứt rứt, khát nước, thổ huyết). Liều dùng hàng ngày: 4-8g dưới dạng Thu*c sắc, hãm hoặc hoàn tán. Thường phối hợp với các vị Thu*c khác theo những công thức sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY