Kinh tế xã hội hôm nay

Trà Vinh: Hơn 4.600 hộ dân đang thiếu nước ngọt sinh hoạt

(MangYTe) Qua khảo sát ở các vùng nông thôn, vùng sâu trên địa bàn toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 4.600 hộ dân đang thiếu nước ngọt sinh hoạt, tập trung ở vùng sâu thuộc các huyện Châu Thành, Cầu Kè, Càng Long.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 4.600 hộ dân đang thiếu nước ngọt sinh hoạt. Ảnh: TTXVN

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh đang khẩn trương xây dựng các công trình đấu nối hệ thống nước máy và hỗ trợ phương tiện chứa nước nước sạch sinh hoạt về các vùng dân cư nông thôn đang gặp khó khăn do ảnh hưởng hạn, mặn gay gắt.

Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh Bùi Văn Mừng cho biết, qua khảo sát ở các vùng nông thôn, vùng sâu trên địa bàn toàn tỉnh, hiện hơn 4.600 hộ dân đang thiếu nước ngọt sinh hoạt, tập trung ở vùng sâu thuộc các huyện Châu Thành, Cầu Kè, Càng Long. Đây là những vùng dân cư chưa có trạm cấp nước sạch hoặc hệ thống ống cung cấp nước máy chưa đưa kéo đến. Hầu hết hộ dân sử dụng nước giếng khoan.

Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, tình hình xâm nhập mặn ngày gia tăng độ mặn và xâm nhập sâu vào nội đồng. Tất cả hệ thống cống đầu mối trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đều phải đóng để ngăn mặn, trữ ngọt. Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nguồn nước ngầm cũng bị nhiễm mặn và tụt thấp. Nhiều hộ thiếu hụt nguồn nước ngọt từ giếng khoan để sinh hoạt.

Ông Thạch Sa Ri, ở ấp Thanh Trì A, xã Đa Lộc, huyện Châu Thành cho biết, nhiều năm nay, tất cả hộ trong ấp chỉ sử dụng nguồn nước từ giếng khoan để sinh hoạt và sản xuất. Từ đầu tháng 2 đến nay, vào những ngày thủy triều dâng cao trên sông ở các con nước (ngày 15 và 30 âm lịch), nguồn nước giếng khoan có đủ để sử dụng. Những ngày nước trên sông cạn, giếng khoan bị hụt nước, không bơm được để sinh hoạt.

Ông Bùi Văn Mừng cho biết thêm, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh đang khẩn trương thi công mở rộng các tuyến hệ thống ống cung cấp nước nước sạch sinh hoạt cho các vùng chịu ảnh hưởng xâm nhập nặng về hạn, mặn, hạn hán, với nguồn kinh phí khoảng 12 tỉ đồng. Cụ thể, đơn vị sẽ đấu nối hệ thống ống cung cấp nước máy cho khoảng 4.000 hộ, với tổng chiều dài gần 171 km, tại huyện Càng Long và Châu Thành.

Đối với các hộ sống phân tán, không thể kéo hệ thống ống cung cấp nguồn nước máy, đơn vị sẽ hỗ trợ dụng cụ để trữ nước sạch. Các công trình đấu nối hệ thống ống cung cấp nước máy, hỗ trợ phương tiện trữ nước sẽ được đơn vị đẩy nhanh tiến độ, muộn nhất hoàn thành trong quý II/2020./.

Xem thêm:

>>Từ 7-15/3, Đồng bằng sông Cửu Long có thể bị xâm nhập mặn cao nhất từ đầu mùa khô

>>Nước sinh hoạt của Hải Phòng đã hết nhiễm mặn

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/tra-vinh-hon-4-600-ho-dan-dang-thieu-nuoc-ngot-sinh-hoat/149368.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người uống từ 2 lon nước ngọt trở lên mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư lá lách.
  • Một trong những nguyên nhân làm cho hàng ngàn hộ dân Thủ đô đối mặt với nguy cơ thiếu nước sạch trong mùa hè năm nay là do Vinaconex chưa chịu khởi công tuyến đường ống dẫn nước sạch sông Đà số 2.
  • Nhiều người cho rằng nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân là do ăn quá nhiều đồ ăn vặt, nhưng gốc rễ vấn đề lại ở chỗ do cơ thể chúng ta bị mất nước.
  • Theo quy định, các loại can, thùng phuy sắt, thùng nhựa đựng hóa chất sau khi sử dụng phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp vì nó nhiễm các hóa chất rất độc...
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Nhiều chị em ăn kiêng không dám ăn tinh bột vì sợ chất bột đường gây béo, trong khi đó ngày lại có thể uống đến cả lon nước ngọt. Uống một lon nước ngọt, tương đương bạn “nạp” 36 gram đường vào cơ thể.
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY