Tin tức hôm nay

Tin tức

Trà Vinh liên tục phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trà Vinh, từ ngày 1/10 đến nay, sau khi nới lỏng giãn cách, Trà Vinh liên tục phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Sáng 10/11, tỉnh ghi nhận 3.697 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã điều trị khỏi cho 2.186 bệnh nhân và 27 trường hợp T* vong.

Từ ngày 7/11 đến sáng 10/11, tỉnh phát hiện gần 200 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Xuất hiện các ổ dịch Covid-19 cộng đồng tại ấp Chợ, xã Phương Thạnh (Càng Long); ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi (Cầu Kè); ấp Cồn Ông, xã Dân Thành (thị xã Duyên Hải); …

UBND các huyện Càng Long, Cầu Kè và thị xã Duyên Hải chỉ đạo các xã có ổ dịch Covid-19 tại cộng đồng nhanh chóng lập các khu phong tỏa, truy vết, cách ly ca F1 và xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân.

Đến nay, Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh Trà Vinh hơn 863 nghìn liều vaccine phòng Covid-19, gồm các loại AstraZeneca, Pfizer, Vero Cell... Tỷ lệ người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 đạt hơn 71% và mũi 2 hơn 40%.

Tỉnh đã thành lập 7 bệnh viện dã chiến, 2 trung tâm y tế của thị xã Duyên Hải và huyện Trà Cú vừa thực hiện công tác khám, điều trị các bệnh thông thường, vừa thu dung điều trị các ca F0 với quy mô 1.280 giường bệnh và phân chia theo 3 tầng điều trị. 100% xã, phường, thị trấn đã thành lập trạm y tế lưu động.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế về thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Trà Vinh đánh giá phân loại dịch ở cấp độ 2, nguy cơ trung bình. 5 xã gồm Nguyệt Hóa (Châu Thành), Tân Sơn (Trà Cú), Thạnh Hòa Sơn (Cầu Ngang), Long Vĩnh và Long Khánh (Duyên Hải) dịch ở cấp độ 4, nguy cơ rất cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tra-vinh-lien-tuc-phat-hien-nhieu-ca-duong-tinh-sars-cov-2-trong-cong-dong-673340/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY