Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trà xanh - không chỉ giúp khỏe mà còn đẹp

Trong trà xanh có thành phần kháng sinh chống viên giúp bảo vệ cơ thể và đặc biệt có tác dụng nuôi dưỡng da mặt. Chất ôxy hóa trong trà xanh sẽ làm mát, dịu da, loại bỏ các loại độc tố trên da, làm làn da căng mịn và sáng. Không những thế trà xanh còn giúp da tăng độ đàn hồi, khỏe mạnh hơn nếu sử dụng thường xuyên.
Trà là một thức uống đã có từ gần 5 ngàn năm nay, đầu tiên người Trung Hoa dùng trà như một dược thảo trong việc ngăn ngừa và trị liệu một số bệnh, sau này trở thành thức giải khát thông dụng.

Trà xanh có nhiều sinh tố hơn tất mọi thứ trà, đặc biệt, trà xanh có vô số công dụng với sắc đẹp như: Trà xanh làm nước hoa hồng, xịt lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm sẽ giúp nước da mịn màng và chống lại tia cực tím.

Nước trà xanh đun sôi để nguội có thể làm nước rửa mặt, giúp thanh lọc chất bẩn và tốt cho da. Bạn có thể “xông” mặt trong khoảng 30 giây đến 1 phút bằng nước trà xanh đun sôi, giúp làm thông thoáng khí và se khít lỗ chân lông.

Khi mắt bị quầng thâm hoặc sưng do thiếu ngủ, bạn hãy đặt một túi trà pha xong vào tủ lạnh rồi đắp lên mắt 10-15 phút sẽ giúp se lại các vùng da bị kích ứng, sưng mọng…

Mặt nạ trà xanh rất tốt cho da dầu, mụn, ngừa nếp nhăn lại rất đơn giản dễ làm. Dưới đây là hai cách làm mặt nạ dưỡng da:

1. Mặt nạ trà xanh tái tạo da

Cách làm: Cho 1 muỗng bột gạo trộn với nước trà xanh đặc tạo thành hỗn hợp bột sệt, sau đó trộn thêm với một lòng đỏ trứng gà.

Sử dụng: Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp này, bôi đều lên mặt. Để nguyên hỗn hợp trên mặt 15-0 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Công dụng: Cho làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

2. Mặt nạ trà xanh se khít lỗ chân lông

Cách làm: Trộn 2 muỗng cà phê mật ong, 2 muỗng bột gạo với nước trà đặc. Thêm chút nước đun sôi để nguội rồi trộn đều lên.

Sử dụng: Bôi đều hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Công dụng: Giúp che khít lỗ chân lông, xóa nếp nhăn hiệu quả.

Trần Thảo

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tra-xanh--khong-chi-giup-khoe-ma-con-dep-17480/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY