Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 36 chính thức đi vào hoạt động

(MangYTe) - Sáng ngày 23/3/2021, Sở Y tế TPHCM tổ chức lễ ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 36 của mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện của TP.

Theo đó, bệnh viện đa khoa quốc tế nam sài gòn đăng ký và được trung tâm cấp cứu 115 thẩm định đủ điều kiện tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh thứ 36 thuộc mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện của hệ thống y tế thành phố thật sự có nhiều ý nghĩa thiết thực.

Như vậy, trung tâm cấp cứu 115 đã có thêm một trạm vệ tinh để điều phối đội cấp cứu ngoài bệnh viện trên địa bàn vốn khá rộng về diện tích, bên cạnh 2 trạm vệ tinh đã đặt tại bv huyện bình chánh và bv nhi đồng thành phố, điều này chắc chắn tiếp tục rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường, tăng khả năng cứu sống người bệnh cấp cứu.

Bên cạnh đó, với thế mạnh về chuyên khoa ngoại, đặc biệt là chấn thương chỉnh hình, trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại bệnh viện đa khoa quốc tế nam sài gòn sẽ có ưu thế về cấp cứu người bệnh bị T*i n*n chấn thương ở khu vực vốn có nhiều T*i n*n giao thông như huyện bình chánh.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 36 chính thức đi vào hoạt động - Ảnh 1.

Sở y tế tphcm tổ chức lễ ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại bệnh viện đa khoa quốc tế nam sài gòn.

Với quyết tâm cao thật sự muốn tham gia để đóng góp một phần nhỏ vào hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện, một hoạt động đã được ngành y tế thành phố xác định là một trong 4 nhóm hoạt động trụ cột của hệ thống y tế trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Sở y tế ghi nhận sự tự nguyện tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh thứ 36 của bệnh viện đa khoa quốc tế nam sài gòn, mong rằng bệnh viện sẽ có nhiều đóng góp cho các hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện trên địa bàn huyện bình chánh và các quận lân cận. bên cạnh đó, sở y tế tin rằng bệnh viện đa khoa quốc tế nam sài gòn cùng các bệnh viện tư nhân khác sẽ nỗ lực tham gia vào 2 nhóm hoạt động trụ cột còn lại đó là phòng, chống dịch covid-19 tại bệnh viện và nâng cao năng lực bệnh viện theo hướng chuyên sâu, đóng góp vào hướng phát triển chung của ngành y tế thành phố.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tram-cap-cuu-ve-tinh-115-thu-36-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-20210323184820661.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY