Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tràn lan các loại thẻ được quảng cáo công dụng diệt khuẩn, chống virus corona Covid-19 trên mạng: Chuyên gia nói gì?

Cùng với trào lưu ăn gì chống virus corona mới Covid-19 rình rang thì nhiều người đang đổ xô săn lùng thứ thẻ đeo vào người có thể diệt khuẩn, chống virus.

Mạng xã hội bán tràn lan các loại thẻ diệt khuẩn, chống virus corona Covid-19 (nCoV)

Trong khi tình hình dịch viêm phổi cấp do

Tràn lan trên facebook, nhiều chị em bán hàng online Chỉ cần gõ lên google cụm từ "thẻ diệt khuẩn", "thẻ chống virus corona" là bạn sẽ thấy vô vàn kết quả hiện về. Hàng loạt những loại thẻ có giá cả dao động khác nhau từ vài trăm nghìn đến tiền triệu và có hạn sử dụng đến một vài tháng. Và không ít người đã tin theo, trả tiền để mua những tấm thẻ này về, đeo vào người mỗi ngày và yên tâm rằng mình đã có “tấm khiên” phòng

Toàn những lời quảng cáo mật ngọt là thế, ấn tượng là thế, đáng buồn thay, BS Trương Hữu Khanh (Trưởng Khoa Nhiễm – Thần Kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM) khẳng định, hiện nay chẳng có cách phòng chống dịch do Hiện nay cũng chưa có bất cứ một quốc gia nào trên thế giới ghi nhận chức năng của loại thẻ có chức năng diệt khuẩn,

Cách đơn giản nhất, hiệu quả nhất để phòng chống dịch do

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tran-lan-cac-loai-the-duoc-quang-cao-cong-dung-diet-khuan-chong-virus-corona-covid-19-tren-mang-chuyen-gia-noi-gi-20200214160802177.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều mẫu thực phẩm chức năng (TPCN) được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế cho thấy, sự thật về chất lượng của sản phẩm không như nhà sản xuất,
  • Nhìn cô gái cười khoe hàm răng trắng đẹp quảng cáo cho Thu*c đánh răng, một chàng khen: - Chà! Hàm răng trắng đẹp tuyệt trần!
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)