Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trắng da, hết mụn, giảm quầng thâm bằng khoai tây

Khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho… không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng làm đẹp rất hữu hiệu.

Giảm mụn

Để giảm mụn, bạn dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông tẩy trang rồi đắp lên các vết mụn. Nó sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm nhanh chóng. Ngoài ra, vitamin C, B1, B2 trong khoai tây còn giúp nuôi dưỡng làn da sau mụn, giúp da mịn màng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý trong thời gian trị mụn bằng khoai tây nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, vì phần da non rất dễ bị bắt nắng và tổn thương tạo vết thâm.

Dưỡng trắng da

Thoa đều nước ép khoai tây lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ có làn da sáng hơn và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn một củ khoai tây với một quả táo, sau đó làm lạnh rồi đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ có một làn da trắng mịn đáng mơ ước.

Xóa mờ vết quầng thâm

Khoai tây sẽ giúp chị em xóa tan nỗi lo bị vết quầng thâm. Dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng bông tẩy trang rồi đắp lên vùng bị quầng thâm quanh mắt,15 phút sau bạn sẽ thấy quầng thâm quanh mắt sẽ mờ đi đáng kể. Nếu ngại làm nước ép, bạn cắt hai lát khoai tây và đặt chúng lên mí mắt rồi nằm thư giãn trong 10-15 phút.

Động tác đơn giản này sẽ giúp chúng mình xóa mờ những vết thâm quầng quanh vùng da mắt. Ngoài trị quầng thâm, khoai tây còn là liều thuốc hữu hiệu cho bọng mắt. Bạn chỉ cần thấm nước ép khoai tây đã để lạnh lên bọng mắt, nó sẽ giúp giảm sưng, mang lại vẻ tươi tắn và chống mệt mỏi cho vùng da nhạy cảm này.

Cải thiện tóc gãy, rụng

Nỗi lo tóc gãy rụng của chị em sẽ biến mất với mặt bạn bằng khoai tây. Bạn hãy xay nhuyễn 1 củ khoai tây rồi trộn đều cùng nước ép của lô hội và 3 thìa mật ong. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên tóc và massage. Tiếp tục ủ tóc trong 1 giờ rồi xả lại với nước ấm và dầu gội. Bạn sẽ ngạc nhiên với mái tóc đen bóng mượt và giảm gãy rụng của mình.

Chăm sóc vùng da cổ

Rửa sạch 1 củ khoai tây, hấp chính, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Cho vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong, 1 chút dầu thực vật (làm từ các loại quả) và 10 giọt chanh tươi. Trộn cho hỗn hợp sệt và mềm. Cho hỗn hợp lên một miếng bông cotton hoặc một miếng gạc rồi đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch da vùng cổ với nước lạnh.

Giảm nếp nhăn

Không chỉ khoai tây sống hay nước ép khoai tây, bạn còn có thể sử dụng khoai tây đã nấu chín để làm giảm nếp nhăn trên da. Bạn xay nhuyễn khoai tây, sau đó trộn lẫn với sữa tươi và dâu tây. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Làm biện pháp này thường xuyên sẽ giúp xóa tăn nếp nhăn.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-da-het-mun-giam-quang-tham-bang-khoai-tay-8394/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY