Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trắng da hiệu quả với dầu gấc làm tại nhà

(SKGĐ) Không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, dầu gấc còn có thể được dùng như một loại mỹ phẩm, giúp chị em phụ nữ có làn da trắng sáng tự nhiên nhất.

Gấc là một loại mỹ phẩm giúp làm trắng da,chống lão hoá hiệu quả.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản và đăng trên báo Công nghệ sinh học: Các nhà khoa học đã dùng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để phân tích và đo hàm lượng các hợp chất carotenoid trong gấc gồm beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin.

Kết quả cho thấy trong màng đỏ quả gấc lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác. Lycopen là một chất chống ôxy hóa, giúp chống lão hóa, làm đẹp da, và ngăn ngừa hình thành các vết nám trên da.

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, các chất carotenoid trong gấc còn giúp bảo vệ tim mạch và các gene trong cơ thể, chống ung thư và các bệnh về rối loạn chuyển hoá.

Trên thị trường hiện nay cũng có bán dầu gấc dạng viên nang tiện dụng, nhưng nếu có thể tự làm ở nhà thì vừa kinh tế lại vừa an toàn.

Cách làm dầu gấc rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

- 500ml dầu dừa

- 3 trái gấc nếp (1kg/trái)

- Nồi có đáy dày

Cách làm:

Gấc bỏ hột đi, lấy múi gấc cho vào nồi, cho vào dầu dừa vào khuấy đều.

Đợi đến khi gấc sôi thì bớt lửa và để nguội cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp. Bỏ gấc, lọc dầu qua khăn xô để lấy dầu trong.

Lưu ý:

- Chọn trái gấc tròn đều, gai nở, cầm nặng tay, vỏ màu cam.

- Lớp màng đỏ bọc ngoài hạt gấc có rất nhiều dưỡng chất. Vì thế, khi tác hạt phải cào mạnh để lấy màng đỏ. Nếu không có thể đem phơi vài giờ cho tróc màng.

- Có thể dùng dầu olive, dầu đậu nành để làm nhưng đa số nhiệt độ sôi của chúng khoảng 235 độ, còn dầu dừa chỉ 177 độ, độ bốc hơi chậm của dầu dừa làm tinh chất của gấc ngấm vào dầu nhiều hơn các loại dầu khác.

- Dầu gấc ở nhiệt độ phòng có thể để dc 1 năm. Bảo quản dầu gấc vào lọ thủy tinh tối màu, đặt nơi ít ánh sáng.

Các cách sử dụng:

- Tẩy trang: dùng bông tẩy trang thấm dầu gấc rồi bôi lên mặt sẽ thấy mặt sạch bụi bẩn, da sáng hồng lên thấy rõ.

- Uống: 1 muỗng cà phê/ngày hoặc cho dầu vào súp, cháo, trộn salad,... không nên dùng dầu để chiên vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy dưỡng chất trong dầu.

- Đắp mặt: 1/2 muỗng cà phê trộn với 1/2 chén sữa tươi ko đường, trộn thật đều. Ngâm mặt nạ giấy vào hỗn hợp và đắp lên mặt 15-20 phút, da sẽ sáng mịn hơn, các nếp ngăn nhỏ cũng giảm nhiều.

- Trị mụn: đổ vài giọt dầu ra tay rồi massage khắp mặt, tập trung ở vùng mụn rồi nghỉ 1 chút cho dầu thấm vào da. Khoảng 30 phút sau thì rửa mặt với nước sạch, không rửa với sữa rửa mặt.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-da-hieu-qua-voi-dau-gac-lam-tai-nha-20239/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY