Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trắng da không cần kem dưỡng

(SKGĐ) Làm trắng da đơn giảm chỉ bằng các loại đồ ăn thức uống tự nhiên quanh mình, vừa an toàn vừa hiệu quả, lại còn giúp bạn giảm rất nhiều chi phí.

Nước chanh

Một vài mỹ phẩm làm sáng và khỏe da sẽ khiến bạn chi phí tiền triệu. Một số loại còn làm da bạn mỏng và yếu đi. Trong khi đó nước chanh là một chất tẩy nhẹ tự nhiên có thể giúp da sáng hơn mà chỉ tốn kém vài nghìn đồng. Chanh có chứa vitamin C và một số axit tự nhiên nên giúp trắng da.

Khoai tây

Hãy thái mỏng củ khoai tây và đặt lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Tinh chất khoai tây sẽ loại bỏ vết đỏ, vết mụn và giúp da sáng hơn.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có khả năng tẩy tế bào chết rất hiệu nghiệm. Nên muốn da sáng bạn có thể dùng bột yến mạch làm mặt nạ.

Bạn có thể trộn bột yến mạch với cà chua để tăng hiệu quả vì cà chua giữ ẩm rất tốt. Cà chua còn có thêm đặc tính là giúp da tránh được ánh nắng mặt trời và giảm nhờn. Hãy đắp mặt nạ này trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Đu đủ

Đu đủ giàu enzyme papain - có thể diệt tế bào chết để loại bỏ tạp chất trên da. Bạn có thể dùng một ly sữa đu đủ mỗi ngày hoặc nghiền đu đủ ra rồi đắp mặt nạ.

Uống trà

Trà xanh có polyphenol giúp làm giảm peroxit (nguyên nhân gây nám da). Trà xanh cũng có chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ làn da. Tuy nhiên, bạn tránh lạm dụng uống quá nhiều trà sẽ làm mất ngủ.

Sôcôla đen

Bạn nên ăn mỗi ngày vài miếng sôcôla để tăng kết cấu da và chống tia cực tím. Sôcôla đen cũng giàu chất chống ôxy hóa để bảo vệ làn da.

Đậu tương

Vì có nhiều isoflavone và phytoestrogen nên đậu nành giúp làm sáng da. Bạn hãy thử các sản phẩm của đậu nành mỗi ngày.

Củ cải

Củ cải giúp thanh lọc thải độc trong cơ thể. Chúng có thể giúp mát gan, lọc máu nên giảm nguy cơ mọc mụn. Củ cải cũng giàu kali, magie, vitamin C giúp cho da sáng hơn. Bạn có thể dùng củ cải làm món ăn hoặc ép nước củ cải để uống.

Thanh Thúy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-da-khong-can-kem-duong-17822/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY