Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trang điểm kinh dị đêm Halloween: 5 ý tưởng rùng rợn nhất

5 kiểu trang điểm kinh dị cho đêm Halloween sắp tới đây chắc chắn sẽ khiến người đối diện bạn phải một phen “hoảng sợ đấy ạ. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Vì sao trang điểm kinh dị đêm Halloween được rất nhiều người thực hiện?

Halloween hay còn được biết đến là lễ hội quỷ hay lễ hội hoá trang. Halloween được tổ chức vào ngày 31.10 hàng năm tại các nước phương Tây.

Ngày nay, cùng với sự phát triển, mở rộng giao lưu văn hoá quốc tế, ngày lễ này đã mở rộng tới nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, ngày lễ Halloween cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ tham dự, hưởng ứng.

Trong đêm Halloween, bên cạnh những vật dụng trang trí, hoá trang quen thuộc như bí ngô, mũ phù thuỷ, áo choàng đen… thì việc trang điểm kinh dị được xem là hoạt động thú vị nhất.

Trên thực tế, hoạt động hoá trang hay trang điểm kinh dị trong đêm Halloween mang rất nhiều ý nghĩa. Trong đó, ý nghĩa xua đuổi tà ma, tránh những điều xấu xa… được mọi người nhắc đến nhiều nhất.

Ngoài ra, việc trang điểm rùng rợn trong đêm này còn thể hiện sự sáng tạo, là một hoạt động giúp giải tỏa stress của nhiều người.

Những vật dụng thường được dùng để trang điểm kinh dị trong đêm Halloween

Vật dụng trang điểm kinh dị thường được dùng trong đêm Halloween khá giống với những vật dụng trang điểm cơ bản. Tuy nhiên, vì là tạo hình rùng rợn, ma quái, kinh dị nên những vật dụng sau sẽ được ưu tiên nhiều hơn:

- Bút kẻ mắt, mascara màu

- Son môi màu đỏ sậm hoặc đen, son môi màu máu

- Phấn nền theo từng phong cách trang điểm

Cách trang điểm kinh dị, các bước trang điểm kinh dị “rùng rợn nhất

Để trang điểm kinh dị vừa nhanh, vừa dễ mà vẫn đảm bảo “đáng sợ" nhất trong đêm Halloween, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch mặt rồi thoa một lớp kem lót

Với phong cách trang điểm kinh dị, hãy chọn kem lót có độ sáng hơn tone màu da mặt.

Tiếp đến, bạn dùng chổi ướt để dặm phấn trắng lên khắp khuôn mặt.

Bước 2: Kẻ mày và mắt

Kẻ lông mày đậm, dài hoặc theo phong cách đã chọn trước. Nếu không muốn kẻ mày, bạn có thể chọn kiểu trang điểm xóa lông mày bằng cách sử dụng thêm nhiều kem lót, kem nền để che đi.

Tiếp đến, dùng phấn mắt nâu hoặc đen tán thật nhiều tại các vùng hốc mắt, gò má hoặc những phần bạn muốn tạo điểm nhấn. Bạn có thể sử dụng thêm phần bút vẽ mắt để làm cho đôi mắt thêm đáng sợ hơn.

Bước 3: Dùng bút màu vẽ mặt

Lúc này, bạn sẽ sử dụng bút màu hoặc các dụng cụ trang điểm để vẽ mặt theo những phong cách yêu thích.

Một trong những kiểu vẽ mặt thường thấy trong đêm Halloween chính là những giọt máu chảy ra từ khoé mắt hoặc khóe miệng. Bạn có thể tạo thành hình các vệt dài hoặc thành hình giọt đều rất đáng sợ.

Bước 4: Trang điểm môi

Màu môi phổ biến nhất trong đêm Halloween chính là màu đỏ máu hoặc tím, đen sẫm. Lưu ý để làm cho gương mặt thêm phần rùng rợn, hãy đánh cả phần môi chứ không chỉ đánh phần lòng môi nhé.

Bước 5: Kết hợp với trang phục

Một trong những điều góp phần giúp việc trang điểm kinh dị đêm Halloween được thành công chính là bởi trang phục kết hợp. Hiện nay, trang phục Halloween được bày bán rất nhiều.

Bạn có thể lựa chọn những bộ trang phục Halloween có sẵn, sau đó kết hợp thêm các kiểu trang điểm cho ăn khớp. Ngược lại, bạn cũng có thể sáng tạo những bộ trang phục cho riêng mình, sau đó cùng với việc make up để tạo nên những điểm ấn tượng chỉ mình bạn có.

Gợi ý 8 kiểu trang điểm halloween đơn giản và kinh dị nhất

1. Trang điểm thông thường và nhấn ma mị

Với cách này, bạn chỉ cần nhấn các điểm trên khuôn mặt rõ hơn, đậm hơn là được. Cụ thể, hãy vẽ lông mày đậm, kẻ mắt sắc kéo dài.

Với màu môi, hãy chọn màu môi sẫm hơn như tím, đen, hay đỏ thẫm. Chỉ như vậy thôi cũng đã đủ “hù doạ" người đối diện rồi đấy ạ.

2. Trang điểm kinh dị theo những nhân vật hoạt hình

Kiểu trang điểm này còn gọi là cosplay. Lựa chọn cosplay, bạn cần có sự kết hợp thêm cả trang phục phù hợp. Do đó, việc cosplay trong đêm Halloween thường khá tốn kém.

Với kiểu trang điểm cosplay thì ngoài bộ trang điểm cơ bản thông thường cần có, bạn cần chuẩn bị thêm cả màu để vẽ mặt. Ngoài ra, một số loại phụ kiện như túi xách, mạng che mặt… cũng nên có để giúp đêm Halloween của bạn thêm hoàn hảo.

3. Trang điểm kinh dị kiểu ma cà rồng

Ma cà rồng là nhân vật đáng sợ trong quan niệm của người phương Tây. Đây cũng là một trong những nhân vật được lựa chọn nhiều nhất.

Với nhân vật ma cà rồng, hãy trang điểm với tông nền da sáng hơn mức bình thường. Trong khi đó, phần mắt được nhấn kỹ và tối để làm điểm trung tâm.

Sau khi vẽ mặt và mắt xong, bạn sẽ gắn cặp răng nanh giả và vẽ một đường máu ở khoé miệng hoặc mắt là xong.

4. Ấn tượng với kiểu tạo hình cô dâu ma

Trong truyền thuyết của cả phương Tây và phương Đông, cô dâu ma luôn hiện lên trong bộ dạng đáng sợ, bộ váy cưới rách tả tơi.

Để tạo hình cô dâu ma, hãy vẽ lông mày dài hơn bình thường, có các giọt nước mắt màu đen chảy dài từ khoé mắt.

Bên cạnh đó, hãy sử dụng những thỏi son tím đỏ hoặc đỏ máu để tăng thêm tính rùng rợn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên hoá trang cho bộ váy cưới đang mặc trên mình nhé.

Nếu chọn hình tượng cô dâu ma trong đêm Halloween, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một chú rể ma để đóng cặp.

5. Trang điểm kinh dị kiểu nước mắt máu

Nước mắt máu cũng là một kiểu trang điểm kinh dị gây ám ảnh trong đêm Halloween. Với kiểu trang điểm này, bạn cần tạo hình một đôi mắt mệt mỏi với những vệt máu chảy dài từ mắt xuống khắp gương mặt.

Để tạo hình vệt máu, bạn có thể dùng tới phấn, son môi dạng nước hoặc dạng kem. Ngoài ra, phần môi cũng cần được đánh tràn viền, đậm để tạo cảm giác đáng sợ.

Ngày Halloween sắp đến rồi. Cùng với bí ngô và những giỏ kẹo, hãy đừng quên làm cho mình đáng sợ hơn với những mẹo trang điểm kinh dị đã giới thiệu ở trên đây nhé.

Chúc các bạn có một đêm Halloween đáng nhớ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-diem-kinh-di-dem-halloween-5-y-tuong-rung-ron-nhat-32511/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY