Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trang điểm mắt nhanh trong 15 phút chỉ với 7 bước đơn giản

Trong các bước trang điểm thì trang điểm mắt là bước quan trọng và cần nhiều thời gian nhất. Vậy nếu bạn là người bận rộn nhưng vẫn muốn có một đôi mắt đẹp và thật thu hút thì với các bước trang điểm mắt đơn giản sau đây sẽ giúp bạn.

1. 7 bước trang điểm mắt đơn giản hiệu quả

Bước 1: Phủ phấn lên mắt

Phủ phấn là bước quan trọng nhất trong trang điểm mắt đơn giản. Việc đánh phấn phủ sẽ giúp tạo khối cho đôi mắt và giúp các lớp phấn tiếp theo bám tốt và lâu trôi hơn từ đó giúp đôi mắt đẹp hơn. Ở bước này, bạn chỉ cần đánh một lớp mỏng kem lót. Tùy sở thích, hoàn cảnh hay trang phục mà bạn chọn màu phấn khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu học trang điểm thì nên chọn những tone màu sáng để đôi mắt trông tươi tắn hơn. Bạn dùng phấn mắt phủ lên toàn bộ mi mắt trên, sau đó tán đều phần theo hình vòng cung từ khóe mắt đến đuôi mắt.

Bước 2: Tán phấn lên mi mắt

Sau khi đã phủ phấn lên mắt, bước trang điểm mắt đơn giản tiếp theo là tán phấn lên vùng mi mắt. Ở bước này bạn sử dụng phần phấn phủ cùng màu với mi mắt.

Bước 3: Tạo chiều sâu cho mắt

Ở bước 3 này nhằm tạo chiều sâu cho mắt giúp bạn có đôi mắt ấn tượng hơn, thu hút hơn. Cách làm cũng đơn giản là bạn sử dụng phấn mắt hồng hoặc màu đồng, dùng cọ tán đều phấn ở mí mắt trên khoảng từ giữa con ngươi xuống đến đuôi mắt

Bước 4: Kẻ mí mắt

Để trang điểm mắt không thể bỏ qua phần kẻ mí mắt bởi đây là bước quan trọng giúp đôi mắt của bạn trông to tròn và cuốn hút hơn. Để ké mí, bạn sử dụng bút kẻ mắt sau đó kẻ một đường dài từ khóe mắt đến đuôi mắt. Lưu ý, để mắt to tròn nhỏ hay lớn, điểm mấu chốt là ở đuôi mắt, nếu bạn kẻ phần đuôi mắt càng mảnh thì trong mắt càng to, rõ hơn và ngược lại.

Bước 5: Tán phấn lên mí dưới của mắt

Trang điểm mắt đơn giản, tự nhiên thì không thể bỏ qua bước tán phấn lên mí dưới của mắt. Bước trang điểm này giúp đôi mắt của bạn thu hút ánh nhìn và quyến rũ hơn. Bạn sử dụng màu phấn tương đồng với mí mắt trên và tán nhẹ lên phần mi mắt dưới khoảng từ ⅓ mí mắt kéo đến phía đuôi mắt Để đôi mắt bạn đẹp tự nhiên, long lanh và to tròn hơn, bạn nên dùng bút màu trắng tô nhẹ và từ từ lên ở nữa đầu mí mắt dưới. Cách làm này mang đến hiệu quả bởi nó giúp đôi mắt bạn rất sâu và bắt sáng tuyệt vời hơn.

Bước 6: Dùng bút chì màu trắng tô nhẹ lên mí mắt

Để giúp tạo điểm nhấn cho mắt và giúp mắt to, sáng hơn thì bước trang điểm dùng bút chì màu trắng tô nhẹ lên mí mắt này bạn không được bỏ qua. Cách làm đơn giản là sử dụng bút kẻ mắt màu trắng tô nhẹ lên mí mắt

Bước 7: Trang điểm chân mày

Trang điểm chân mày là không thể thiếu bởi một đôi mắt đẹp không thể thiếu đi cặp chân màu đẹp. Hãy tỉa gọn lông mày theo khuôn phù hợp sau đó sử dụng màu sắc tương đồng với màu mắt rồi kẻ chân mày phù hợp với gương mắt của mình. Nếu mặt dài thì nên kẻ lông mày ngang, mặt tròn thích hợp với kiểu lông mày có phần đỉnh hơn

2. Các điều cần chú ý khi trang điểm nhanh

2.1. Sử dụng phấn mắt linh hoạt

Nếu sử dụng quá nhiều màu sắc trên khuôn mặt chúng sẽ tạo vẻ lố bịch và rối mắt. Vậy nên để thành công khi trang điểm, bạn nên kết hợp màu mắt hài hòa và cùng tone màu với nhau. Ví dụ, khi trang điểm mắt khói, bạn nên sử dụng tông màu xám khói cơ bản kết hợp với phấn màu ngọc trai và kẻ thêm đường viền mắt màu đen dày, đậm.

2.2. Hãy sử dụng highlighter

Khi trang điểm mắt để giúp mắt thêm phần lung linh và chiều sâu cho đôi mắt bạn hãy thêm ít phấn trắng ánh nhũ vào góc trong của mắt. Lưu ý chỉ thoa một chút phấn ánh nhũ ở dưới cuối lông mi nhưng không thoa quá nhiều để tạo sự hài hòa và tự nhiên cho khuôn mặt. Thay vì dùng phấn mắt nhũ màu bạc hoặc ngọc trai, bạn có thể phá cách với phấn ánh nhũ có màu vàng kim hoặc xám khói sẽ tạo thêm sự thu hút tuyệt vời.

2.3. Không nên kẻ viền mắt quá dài

Nếu kẻ viền mắt quá dài và gần đường tóc nó sẽ khiến cho đôi mắt của bạn hẹp lại và mất cân đối với các tỉ lệ mắt thông thường. Cho nên, bạn hãy kẻ một đường lót thật mỏng và tô đậm khi thấy thích hợp. Để giúp hàng mi dưới nổi bật hơn bạn có thể sử dụng mascara để chuốt hoặc kẻ eyeliner.

2.4. Áp dụng quy tắc mắt đậm môi nhạt

Hãy ghi nhớ và áp dụng quy tắc trang điểm mắt đậm thì tô son môi nhạt và ngược lại. Bí kíp trang điểm này sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và thu hút sự chú ý của người đối diện. Cùng với đó, bạn chỉ nên đánh phấn má hồng nhẹ nhàng thay vì đánh đậm sẽ giúp khuôn mặt trông tự nhiên và xinh đẹp hơn.

3. Một vài mẹo giúp bạn trang điểm nhanh hơn

3.1. Sử dụng phấn mắt dạng thỏi

Trang điểm giúp các nàng tự tin hơn khi ra ngoài, song công việc bận rộn khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi trang điểm mắt đơn giản. Vậy nên, sử dụng phấn mắt dạng thỏi là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thay vì hộp phấn hay màu mắt nước, cần có chổi và một khoảng thời gian kỳ công tô vẽ, phấn mắt dạng thỏi (shadow stick) dễ dùng hơn vì không cần chổi chuyên dụng và từ chất liệu cứng hơn, dễ tô lên mắt hơn.

Khi sử dụng phấn mắt dạng thỏi, bạn chỉ cần tô phấn thỏi có tone màu phù hợp lên phần xương phía trên bầu mắt và tông đậm hơn cho cả bầu mắt. Sau đó dùng tăm bông để làm màu hòa quyện hơn trên mắt là đã có tông màu như ý mà rất nhanh gọn.

3.2. Sử dụng kem che khuyết điểm tốt

Để trang điểm mắt đẹp, chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc sử dụng kem che khuyết điểm để làm mờ đi vùng thâm, đen dưới bọng mắt. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình loại kem che khuyết điểm tốt phù hợp với loại da của mình để góp phần tạo nên một đôi mắt đẹp chỉ với vài thao tác trang điểm nhanh chóng.

3.3. Chọn tông màu hợp với mắt của bạn

Phấn mắt có nhiều tone màu để bạn lựa chọn song không phải tone màu nào cũng phù hợp với mắt của bạn. Để có đôi mắt đẹp không phải lựa chọn tone màu mốt nhất hay nổi nhất mà là tone màu giúp tôn lên hoặc tương phản nhất với màu mắt của bạn.

Ví dụ như nếu bạn có mắt màu đen, bạn có thể lựa chọn các tone màu sáng như: đồng, hồng... tới sẫm như xám khói, nâu... Còn nếu bạn sử hữu đôi mắt nâu sáng hơn, thì có thể chọn các tông tím, xanh hay hồng…

3.4. Tán phấn mắt nhanh chóng, hiệu quả

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để tán phấn mắt là sử dụng các tone màu trung tính trên bầu mắt. Tiếp theo sau đó là thêm màu đậm nhất vào nếp gấp mắt sát mí để tạo điểm nhấn và thêm màu phấn mắt sáng nhất ở phần xương nhô ra ngay phía dưới lông mày.

3.5. Tẩy trang vùng mắt nhanh chóng

Bước quan trọng đầu tiên để tẩy trang vùng mắt là phải lựa chọn loại tẩy trang riêng dành cho mắt phù hợp vì đây là phần tương đối nhạy cảm trên khuôn mặt. Lưu ý, hãy tẩy trang mắt đầu tiên vì nếu bạn rửa các phần khác trước, mascara sẽ chảy vào trong mắt.

Để tẩy trang, đầu tiên hãy lau thật sạch mắt từ khóe mắt và đuôi mắt vì đây là những điểm thường có nhiều phấn nhất. Còn đối với lớp mascara trên lông mi, hãy sử dụng đầu tăm bông thấm nước để làm mềm lông mi và chải xuôi theo chiều lông mi, từ trên xuống để gỡ dần lớp mascara khỏi mắt và không làm chúng chảy vào trong mắt.

Với những chia sẻ về cách trang điểm mắt đơn giản và một số lưu ý cùng các mẹo trên hy vọng sẽ giúp bạn có được đôi mắt đẹp nhanh nhất để tự tin hơn khi ra ngoài. Chúc bạn thành công!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-diem-mat-nhanh-trong-15-phut-chi-voi-7-buoc-don-gian-33938/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY