Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Trang điểm phủ sương đúng kiểu Hàn Quốc cho cô nàng mê làm đẹp

(SKGĐ) Những cô gái Hàn Quốc với phong cách trang điểm phủ sương rất nhẹ nhàng, tự nhiên mà vẫn lôi cuốn. Hãy cùng học theo những bí quyết sau đây để bạn có làn da bóng mượt phủ sương:

Bước 1: Dùng kem lót dạng lì để kiềm dầu

Trang điểm kiểu “phủ sương” tạo cảm giác bóng mờ khoẻ mạnh chứ không phải bóng dầu. chính vì thế, đối với kiểu trang điểm này, các cô nàng da dầu cần phải nhớ việc chế ngự lượng dầu nhờn tiết ra trên da. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là dùng kem lót dạng lì kiềm dầu tập trung vào các vùng thường bị đổ dầu như vùng chữ T, gò má, cằm,...

Bước 2: Trộn kem bắt sáng với kem nền dạng lì

Những sản phẩm tạo độ bóng mướt cho da cũng đồng thời chứa nhiều thành phần dưỡng, khiến da dầu sẽ càng dầu hơn và thay vì một làn da bóng khoẻ, bạn sẽ có một làn da bóng dầu nhễ nhại rất mất thẩm mĩ.

Bí quyết khắc phục dành cho các nàng muốn thử kiểu trang điểm “phủ sương” là dùng kem bắt sáng (luminizer) trộn với một ít kem nền dạng lì. Cách này sẽ khiến cho làn da của bạn khô thoáng mà vẫn có hiệu ứng long lanh như sương sớm.

Bước 3: Dùng bông mút ẩm để tán kem nền

Bông mút trang điểm là vật vô cùng thân thiết với chị em phụ nữ khi make-up nhưng bông mút lại tán phấn tốt nhất khi ở trạng thái ẩm.

Hãy làm ẩm bông mút, bóp nhẹ cho ráo nước, dùng nó để tán kem nền thì bạn sẽ có được một lớp nền ẩm vừa đủ, không bị dày hay thô.

Bước 4: Dùng má hồng dạng kem

Má hồng dạng kem sẽ giúp lớp trang điểm lên màu tự nhiên mà vẫn đảm bảo hiệu ứng bóng mướt, mịn màng cho 2 gò má. Điều này góp phần tổng thể để hoàn thiện lớp trang điểm “phủ sương” đúng chất Hàn Quốc.

Bước 5: Đừng lạm dụng phấn phủ

Sau khi hoàn tất việc đánh kem nền thì phủ phấn sẽ giúp hút bớt dầu thừa trên mặt để làn da tự nhiên hơn. Tuy nhiên, hãy phủ phấn ở những vùng thật sự cần thiết như vùng trung tâm khuôn mặt – nơi tập trung tiết nhiều dầu nhờn nhất.

Bước 6: Xịt khoáng sau khi trang điểm

Việc xịt một lớp nước khoáng lên da sau khi trang điểm có tác dụng khiến lớp make – up “hòa lẫn” vào da một cách tốt nhất tạo nên lớp trang điểm tổng thể đều đặn, mỏng nhẹ và mịn mượt đầy tự nhiên.

Ngoài ra xịt khoáng cũng giúp giữ lớp make-up lâu trôi và bền màu hơn. Chính vì thế, sau khi hoàn tất trang điểm, hãy xịt một lớp khoáng nhẹ lên da để nó căng mọng và khỏe khoắn hơn.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/trang-diem-phu-suong-dung-kieu-han-quoc-cho-co-nang-me-lam-dep-20481/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY